TKS ปรับโครงสร้างธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์รับมือดิสรัปชั่นพร้อมทำเทนเดอร์ฯ TBSP หุ้นละ 13.80 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2019 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) อนุมัติหลักการเกี่ยวกับแนวทางการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัทในส่วนที่เกี่ยวกับกิจการรับจ้างแบบพิมพ์แบบฟอร์มต่าง ๆ ตลอดจนสื่อสิ่งพิมพ์ทุกประเภท (ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์) โดยจะพิจารณารวมบริษัทในเครือที่ประกอบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์เข้าด้วยกันหรือจัดไว้ภายในกลุ่มเดียวกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินกิจการและการบริหารงานของกลุ่มบริษัท เนื่องจากการประกอบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์นั้นมีความเสี่ยงจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างรวดเร็ว หลังจากกิจกรรมต่าง ๆ ก้าวสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นสมควรอนุมัติมอบหมายให้คณะกรรมการบริหาร หรือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ผู้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการบริหาร หรือ ผู้รับมอบอำนาจจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ดำเนินการศึกษาแนวทางที่เหมาะสมในการพิจารณาปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัทและปัจจัยเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัทโดยละเอียด และการแต่งตั้งที่ปรึกษาเพื่อดำเนินการที่เกี่ยวข้องดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการปรับโครงสร้างธุรกิจและเมื่อได้ข้อสรุปผลการศึกษาและแนวทางการดำเนินการแล้วจึงให้นำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท อนุมัติการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดในบมจ.ทีบีเอสพี (TBSP) โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 13.80 บาท ภายใต้เงื่อนไขว่า TKS จะทำการยกเลิกคำเสนอซื้อหลักทรัพย์หากเมื่อสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อแล้วมีผู้เสนอขายหุ้นจำนวนน้อยกว่า 15% ทั้งนี้ การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้มีเจตนาเพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์

พร้อมกันนี้ มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ด้วยหุ้นที่บริษัทถืออยู่ในบริษัท ที.เค.เอส.สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด (Share Swap) เพื่อรองรับแนวทางการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัท ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการประมาณเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยบริษัทย่อยดังกล่าวจะเป็น Holding Company มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท บริษัทถือหุ้น 99.99%

อนึ่ง ตามข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวันที่ 28 มี.ค.62 TKS ถือหุ้น 79.74% ใน TBSP ขณะที่ราคาหุ้น TBSP เช้านี้อยู่ที่ 14.30 บาท ลดลง 0.40 บาท หรือ 2.72%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ