"วิลักษณ์-วรรคสร โหลทอง"ยื่นทำเทนเดอร์ฯ หุ้น SPORT ที่ราคา 0.17 บ./หุ้นเพื่อเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2019 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)รัพย์") เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย.62 บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ในการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทเพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จากนายวิลักษณ์ โหลทอง และ นายวรรคสร โหลทอง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทที่ถือหุ้นรวมกัน 36.27% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทในราคา 0.17 บาท/หุ้น

วัตถุประสงค์ในการเพิกถอนหลักทรัพย์ฯ ดังนี้ 1) ลดภาระค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ SPORT

2) ลดกฎเกณฑ์และกฎหมายที่เกี่ยวข้องที่ SPORT ต้องปฏิบัติตามในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ

3) เปิดทางเลือกให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยในการขายหุ้น เนื่องจากงบการเงินฉบับล่าสุดของ SPORT แสดงส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้เข้าข่ายถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ