AMATA ให้ YASEC เพิ่มทุนพร้อมจัดสรรหุ้นให้พันธมิตรเมียนมา หลังโครงการพัฒนาเมืองอมตะย่างกุ้งได้รับส่งเสริมลงทุนเฟส 1

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 15, 2019 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) อนุมัติให้ Yangon Amata Smart & Eco City Co.,Ltd (YASEC) ดำเนินการเพิ่มทุนให้ครบ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามที่คณะกรรมการของบริษัทเคยมีมติอนุมัติไว้ และอนุมัติให้ดำเนินการเพิ่มทุนอีก 500,000 หุ้น หุ้นละ 1 เหรียญสหรัฐ แล้วจัดสรรให้ Department of Urban and Housing and Development, Union Ministry of Construction, Republic of the Union of Myanmar (DUHD) โดยถือว่าเป็นการชำระทุนแบบอื่น (equity in kind) เพื่อตอบแทนการเช่าที่ดินระยะยาว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เห็นชอบให้บริษัทลงทุนในโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอมตะย่างกุ้ง (Yangon Amata Smart & Eco City) สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และต่อมาวันที่ 22 ส.ค. บริษัทได้ลงนามในสัญญา Framework Agreement กับ DUHD เพื่อร่วมกันดำเนินการในโครงการดังกล่าว โดย DUHD จะเข้าถือหุ้นอัตราไม่เกิน 20% ของ YASEC

ขณะที่เมื่อวันที่ 21 ต.ค.62 YASEC ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก Myanmar Investment Commission เพื่อดำเนินโครงการระยะที่ 1 เป็นพี้นที่ทั้งหมด 2,000 เอเคอร์แล้ว บริษัทจึงจะดำเนินการเพิ่มทุนใน YASEC ให้ครบตามกรอบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ