PRINC จะขายหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 222.25 ล้านหุ้น ราคา 4.09 บ./หุ้น ให้ IFC ในกลุ่มเวิลด์แบงก์ เข้าถือหุ้น 6.42%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 26, 2019 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.62) อนุมัติการออกและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 โดยจัดสรรไม่เกิน 222.25 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เสนอขายหุ้นละ 4.09 บาท ให้กับ International Finance Corporation (IFC) ส่งผลให้ IFC เข้ามาถือหุ้นในบริษัท 6.42% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ซึ่งไม่ทำให้ IFC กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ หรือผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับ IFC เป็นนักลงทุนประเภทนักลงทุนสถาบันเป็นบริษัทในกลุ่มของ World Bank ที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง และมีศักยภาพในการลงทุนได้จริง รวมทั้งมีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์หรือศักยภาพในการที่เป็นประโยชน์หรือส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งคณะกรรมการบริษัทได้ใช้ความระมัดระวังในการดำเนินการพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลของ IFC และมีความเห็น IFC เป็นผู้ลงทุนที่มีศักยภาพ และสามารถลงทุนในบริษัทได้จริง และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

PRINC กำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2562

การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 ที่อนุมัติการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 324.01 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นจำนวนไม่เกิน 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ