FPI คาดผลงาน Q1/63 ตามเป้าหนุนทั้งปีโตได้ 15% หากโควิด-19 จบในมิ.ย. ,เดินหน้าลงทุนตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 24, 2020 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาส 1/63 ผ่านไปด้วยดี และเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งน่าจะสนับสนุนให้ภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 63 ยังสามารถรักษาการเติบโตระดับ 15% จากปีก่อน หากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระบาดทั่วโลกจบภายในเดือน มิ.ย.63

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่คาดว่าจะสามารถรอรับรู้รายได้ในปี 63 อยู่ที่ราว 400 ล้านบาท รวมทั้งบริษัทจะรับรู้รายได้จากบริษัท ALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED (ALP FPI) ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศอินเดีย เข้ามาแบบเต็มปีอีกด้วย

สำหรับปีนี้บริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 146 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับรองรับการเพิ่มไลน์การผลิตในกลุ่มเครื่องพ่นสี โดยมีแผนจะนำระบบเทคโนโลยีด้านนวัตกรรมหุ่นยนต์พ่นสี และเครื่องฉีดพลาสติกเข้ามามาใช้ในส่วนของการผลิตเพิ่มอีก 1-2 ตัว ซึ่งจะสามารถช่วยลดต้นทุน และเพิ่มความรวดเร็วในการผลิตได้มากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงไลน์การผลิตเดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนั้นการที่ค่าเงินบาทมีทิศทางอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง น่าจะส่งผลดีต่อการควบคุมต้นทุนของอัตราแลกเปลี่ยนได้ดีขึ้นอีกด้วย

ขณะที่การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 มีมติอนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 2562 เพิ่มอีก 0.045 บาทต่อหุ้น เมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลที่ บริษัทได้จ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นไปแล้ว จำนวน 0.05 บาท จะทำให้เงินปันผลรวมในปี 62 อยู่ที่ 0.095 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ ที่ประชุมได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลเพิ่ม ภายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ