ตลท.ให้ PICNI ชี้แจงการติดตามกลุ่มลูกหนี้โรงบรรจุก๊าซภายใน 12 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตามที่บมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) ได้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมมายังตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับการทำสัญญาเช่าต่างตอบแทนยิ่งกว่าสัญญาเช่าธรรมดา (สัญญาเช่าฯ)จำนวน 5 สัญญา มูลค่ารวม 195 ลบ. ของบจก. เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) (เวิลด์แก๊ส) กับนาย
อนกูล ตั้งเรืองเกียรติ โดยจ่ายเงินล่วงหน้าค่าสิทธิการเช่า 172 ลบ.คิดเป็น 88 % ของมูลค่าสัญญาเพื่อทำโรงบรรจุก๊าซ
แต่จากคำชี้แจงเมื่อ 24 เม.ย.49 นั้น ตลาดต้องการให้ผู้ลงทุนได้ทราบข้อมูลที่ชัดเจนเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ PICNI ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ภายในวันที่ 12 ก.ค. 50
ประเด็นดังต่อไปนี้ 1) กรณีหจก. เรืองรัตน์แก๊ส ซึ่งเป็นลูกหนี้ของ PICNI มียอดคงค้าง ณ 31 มี.ค. 50 จำนวน 49 ลบ.
แต่ได้ขายทรัพย์สินให้แก่ นายอนกูล ตั้งเรืองเกียรติ โดยหจก. เรืองรัตน์แก๊ส ตกลงผ่อนชำระ PICNI อย่างน้อยเดือนละ 50,000 บาท เสร็จสิ้นภายใน 1 ปี นั้น
ขอทราบการติดตามดูแลลูกหนี้รายหจก. เรืองรัตน์แก๊ส เนื่องจากหจก. เรืองรัตน์แก๊สจะขายทรัพย์สินให้แก่นายอนกูล ตั้งเรืองเกียรติว่า PICNI มีเงื่อนไขให้หจก. เรืองรัตน์แก๊ส ต้องนำเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินดังกล่าวมาชำระคืน PICNI หรือไม่อย่างไร หากไม่มีเงื่อนไขดังกล่าวขอทราบการดำเนินการเพื่อให้การชำระหนี้เป็นไปตามข้อตกลงการผ่อนชำระคืนให้เสร็จสิ้นภายใน 1 ปี และ PICNI มีลูกหนี้โรงบรรจุก๊าซรายอื่นอีกหรือไม่ ที่มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สินถ้ามี ขอให้ระบุชื่อ และการดำเนินการในทำนองเดียวกับ
2) PICNI ทำสัญญาเช่ากับลูกหนี้กลุ่มโรงบรรจุก๊าซ 14 ราย เพื่อหักกลบลบหนี้กับค่าเช่าซึ่งส่วนใหญ่สัญญาสิ้นสุด ประมาณเดือน ก.ย. - ต.ค. 49 และมีการต่ออายุสัญญาเช่าเพียง 3 ราย ให้ระบุผลกระทบต่อการดำเนินงานของ PICNI จากการที่ไม่ได้ต่ออายุสัญญากับกลุ่มโรงบรรจุก๊าซ
3) จากหมายเหตุประกอบงบการเงินสิ้นสุด 31 มี.ค. 50 ข้อ 3 ระบุว่ามียอดหักกลบกับเจ้าหนี้ค่าเช่าจำนวน 25 ลบ. ขณะที่ค่าเช่าของสัญญาเช่ากลุ่มลูกหนี้โรงบรรจุก๊าซตั้งแต่เริ่มทำสัญญาถึงสิ้นสุดสัญญาประมาณ 8.42 ลบ.
รวมทั้ง ขอให้อธิบายรายการหักกลบหนี้จำนวน 25 ลบ. ให้ชัดเจนว่าเป็นของกลุ่มลูกหนี้โรงบรรจุก๊าซใดบ้าง เหตุใดจึงมีการหักกลบลบหนี้ทั้งๆ ที่ไม่มีการต่ออายุสัญญา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ