ACAP ตั้งบริษัทย่อยรุกธุรกิจในมาเลเซียและเข้าถือหุ้นใน"บบส.สตาร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2007 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ (ACAP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทมีมติให้บริษัทขยายการประกอบธุรกิจด้านการ
บริหารสินทรัพย์ไปยังต่างประเทศ โดยเริ่มจากประเทศมาเลเซีย และการเข้าถือหุ้นในบริษัท บริหารสินทรัพย์ สตาร์ จำกัด เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจให้เพิ่มขึ้น
ACAP จะจดทะเบียนและตั้งบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย ชื่อบริษัท เอแคป (มาเลเซีย) จำกัด (ACAP (MALAYSIA) SDN.BHD.)เพื่อดำเนินกิจการเกี่ยวเนื่องกับการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ทุนจดทะเบียน 500,000 MALAYSIAN RINGGIT คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5,500,000 บาท แบ่งเป็น 500,000 หุ้น โดยมี ACAP ถือหุ้นทั้ง 100% เพื่อขยายฐานงานบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพในตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีทางเลือกในการบริหารพอร์ตลูกหนี้ของสินทรัพย์ด้อยคุณภาพเพิ่มมากขึ้น
นอกจากนั้น ACAP จะเข้าไปถือหุ้นในบริษัทบริหารสินทรัพย์ สตาร์ จำกัด สัดส่วน 60% ของทุนจดทะเบียน 25 ล้านบาท เพื่อให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานธุรกิจด้านบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพได้มากขึ้น ซึ่งหลังจากที่ ACAP เข้าถือหุ้นจะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทเปลี่ยนไปเป็น บมจ.เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ และสแตนดาร์ด แบงค์ พีแอล ซี ลอนดอน โดยทั้งสแตนดาร์ด แบงค์ พี แอล ซี ลอนดอน และผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นบุคคลต่างก็ลดสัดส่วนการถือหุ้นลงมาเหลือรวมกันถือหุ้นทั้งหมด 40%
ปัจจุบันบริษัท บริหารสินทรัพย์ สตาร์ จำกัด เป็นเจ้าของพอร์ตสินทรัพย์ด้อยคุณภาพฯ ที่มีมูลหนี้ประมาณ 1,600 ล้านบาท โดย ACAP ใช้เงินลงทุนซื้อหุ้นจำนวน 150,000 หุ้น ในราคา 1 บาท เหตุที่ซื้อหุ้นราคาถูก เนื่องจากผลการดำเนินงานของบริษัท บริหารสินทรัพย์ สตาร์ จำกัด มีการขาดทุนสะสมอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ