PICNI เผยกองทุนรวมฟ้องเรียกหนี้ 510 ลบ.อยู่ระหว่างศาลอุทธรณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2007 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเทพ  อัคควุฒิไกร  กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น(PICNI) เปิดเผยกรณีบริษัทถูกฟ้องร้องเป็นจำเลย โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.)ต่างๆเป็นโจกท์ บริษัทชี้แจงว่า ปัจจุบันมีคดีที่ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาแล้ว และบริษัทได้อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้นดังกล่าว คดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ รวมวงเงิน 510 ล้านบาท และ ปัจจุบันผลคดีดังกล่าวยังไม่มีผลกระทบต่อฐานะทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด
ทั้งนี้ บลจ.รายที่หนึ่งจำนวนเงิน 50 ล้านบาท ผลการดำเนินคดี ศาลแพ่งมีคำพิพากษาแล้วขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 4.35% ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา
บลจ.รายที่สอง จำนวนวงเงิน 90 ล้านบาท ศาลมีคำพิพากษาแล้วขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 4.25% ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา
บลจ.รายที่สาม จำนวนวงเงิน 290 ล้านบาท รวม 2 คดี ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ โดยคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลชั้นต้นดำเนินการฟ้องร้องคดีแพ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาขยายระยะเวลาการชำระหนี้และต้องชำระดอกเบี้ย เป็นรายเดือนตามอัตราร้อยละ 2.5 ต่อปี สำหรับกองทุนรวมที่ไม่ได้ดำเนินคดีรวม 2 กองทุน
บลจ.รายที่ 4 จำนวนวงเงิน 80 ล้านบาท ศาลมีคำพิพากษาแล้วขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 4.25% ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา
**ผลตรวจสอบด้านการเงิน-บัญชีในการขาย"เอ็นเนซอล"เสร็จก.ค.
ส่วนกรณีการขายเงินลงทุนในบริษัท เอ็นเนซอล จำกัด โดยจัดให้มีการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Due Diligence) และบริษัทได้แจ้งว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2550 นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า รายงานการตรวจสอบกรณีพิเศษ (Due Diligence) ด้านกฎหมายได้ ดำเนินการเสร็จแล้ว สำหรับการตรวจสอบด้านการเงินและบัญชี อยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกรกฎาคม 2550
ทั้งนี้ บมจ. อีสเทิร์นไวร์(EWC) ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท เอ็นเนซอล จำกัด จาก PICNI สัดส่วน 91%ของหุ้นทั้งหมดของมูลค่าหุ้นทั้งหมดที่ตกลงไว้ประมาณ 66 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ