บอร์ด TRC อนุมัติลงทุน 35%ในบริษัท ราชเพลิน หวังเป็นผู้รับเหมาอาคารสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2007 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ โกสียรักษ์วงศ์  กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการลงทุนร้อยละ 35 ในบริษัท ราชเพลิน จำกัด จำนวน 3,499 หุ้นในราคาเท่ากับมูลค่าที่ตราไว้ โดย ณ วันซื้อหุ้น จะชำระค่าหุ้น หุ้นละ 25 บาทจากผู้ขาย 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิม ได้แก่  ซีแลน คอร์ปอเรชั่น เอสดีเอ็น บีเอสดี 2,500 หุ้นและ บจก. สหการซีแลน (ประเทศไทย) 999 หุ้น 
หลังซื้อขาย โครงสร้างของผู้ถือหุ้นราชเพลิน ได้แก่ ซีแลน คอร์ปอเรชั่น เอสดีเอ็น บีเอสดี ถือหุ้นร้อยละ 35, TRC ร้อยละ 35 และ บริษัท มณียา เรียลตี้ จำกัด ร้อยละ 30
ทั้งนี้ ราชเพลินมีผลประกอบการ และส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ เนื่องจาก เพิ่งเริ่มก่อตั้งช่วงปลายปี 2549 และยังไม่มีรายได้หลักเข้ามา แต่อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่มีความเป็นไปได้สูงในเชิงพาณิชย์ โดยเฉพาะจากสถานที่ตั้งของ โครงการและหากได้รับการจัดการโดย ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้น เมื่อคำนึงถึงเหตุผลดังกล่าวและผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บริษัทฯ จึงเห็นควรเข้าลงทุนในบริษัทฯ ดังกล่าว
บริษัทคาดว่าการลงทุนครั้งนี้จะได้รับกำไรจากการบริหารโครงการ ในฐานะผู้ร่วมพัฒนาโครงการ และ สนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ และ/หรือ บจก. สหการวิศวกร และ/หรือ บจก.สหการ ซีแลน (ประเทศไทย) จะได้รับสิทธิพิเศษที่จะได้รับการพิจารณาเป็นผู้รับเหมาหลักของงานก่อสร้างโครงการนี้เป็นลำดับแรก
ราชเพลิน จัดตั้งขึ้นเพื่อก่อสร้างและดำเนินโครงการรอยัลราชดำริ ซึ่งเป็นโครงการอาคารสำนักงานสูง 50 ชั้นบนถนนราชดำริติดกับโรงแรมแกรนด์ไฮเอทเอราวัณ พื้นที่โครงการประมาณ 6 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 4,000 - 4,500 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี (ประมาณปี 2551 ถึง 2553)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ