ACAP เผย บบส.เอแคป โดยสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้ บบส.สตาร์ ราว 550 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2007 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่  (ACAP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2550 รับทราบมติที่ประชุมของคณะกรรมการบริษัทบริหารสินทรัพย์ เอแคป จำกัด (บบส.เอแคป) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ACAP ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99 อนุมัติให้มีการโอนขายกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่บบส.เอแคป รับซื้อและรับโอนมาจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งให้กับบบส.สตาร์ จากกองสินทรัพย์จำนวนทั้งสิ้น 3 กอง ประกอบด้วยลูกหนี้จำนวนรวม 495 ราย คิดเป็นมูลค่าของกองสินทรัพย์คงเหลือตามบัญชีจากประมาณการ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2550 (เป็นวันที่มีการโอนขายกองสินทรัพย์)จำนวนรวมประมาณ 549.48 ล้านบาท
การโอนขายกองสินทรัพย์ดังกล่าว ก็เพื่อให้บบส.เอแคป นำเงินดังกล่าวมาชำระคืนเงินกู้ยืมที่นำไปใช้สำหรับการซื้อกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพดังกล่าว นอกจากนี้บบส.เอแคป จะได้ส่วนต่างจากราคาขายกับมูลค่าคงเหลือของกองสินทรัพย์ตามบัญชีดังกล่าวจำนวนหนึ่ง
เนื่องจากบริษัทฯถือหุ้นในบบส.สตาร์ ในสัดส่วนร้อยละ 60 และมีกรรมการคือนายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ที่ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันร่วมกับกรรมการท่านอื่นอีกหนึ่งท่านของบริษัทฯ ได้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันได้ด้วยตนเองในบบส.สตาร์ด้วย
อย่างไรก็ตาม การทำรายการดังกล่าวถือเป็นรายการธุรกิจปกติทางการค้า ซึ่งบริษัทฯขอรับรองว่าการทำรายการดังกล่าวเป็นไปเพื่อธุรกิจปกติของบริษัทฯ ไม่ได้เป็นการทำรายการเพื่อก่อให้เกิดการถ่ายเทผลประโยชน์ใดๆ ต่อบุคคลใดเป็นการเฉพาะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ