เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เคาะราคา IPO ที่ 35 บาท/หุ้น จากช่วง 33.50-35.00 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2020 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่าบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 35 บาท/หุ้น จากช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 33.50-35.00 บาท/หุ้น

อนึ่ง SCGP เสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 1,296.68 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท ซึ่งรวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกินด้วย โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.ไทยพาณิชย์ บล.บัวหลวง เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายกำลังการผลิต ,ชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน หลังจากการขายหุ้น IPO แล้วเสร็จคาดว่าหุ้น SCGP จะเข้าซื้อขายใน SET ภายในเดือนต.ค.นี้

SCGP เป็น 1 ใน 3 ธุรกิจหลักของ SCC ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) เพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอทั้งบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ (Fiber-Based Packaging) บรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและโพลิเมอร์ (Performance and Polymer Packaging : PPP) และภาชนะบรรจุอาหาร (Food Service Products) พร้อมบริการออกแบบ การพิมพ์และโซลูชั่นที่หลากหลายตามที่ลูกค้าต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ