LSTเพิ่มวัตถุประสงค์ทำธุรกิจพลังงานหลังขายโรงสกัดน้ำมันปาล์มให้บ.ย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ล่ำสูง(LST)  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2550 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2550 อนุมัติให้ขายโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม จังหวัดตรัง ให้แก่บริษัท สหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด(มหาชน) จำนวนเงิน 155.3 ล้านบาท พร้อมทั้งแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทฯ ข้อ 3. โดยเพิ่มวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ในการประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า
สำหรับโรงสกัดน้ำมันปาล์ม ประกอบไปด้วย ที่ดิน อาคาร เครื่องจักร ซึ่งมีกำลังการผลิตน้ำมันปาล์มดิบ 45 ตันผลปาล์มสดต่อชั่วโมง และ น้ำมันเมล็ดในปาล์มดิบ 4.6 ตันเมล็ดในปาล์มต่อชั่วโมง
ปัจจุบัน ทั้งบริษัทฯ และบริษัท สหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจโรงสกัดน้ำมันปาล์ม หากบริษัทฯ โอนโรงสกัดน้ำมันตรังให้กับบริษัท สหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) และเน้นการกลั่นและผลิตสินค้าจากน้ำมันปาล์ม (เช่น น้ำมัน
ปรุงอาหาร มาการีน) โครงสร้างในการดำเนินธุรกิจในแต่ละบริษัทของกลุ่มจะมีความเข้มแข็งและชัดเจน อีกทั้งเป็นการเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรของแต่ละบริษัทในกลุ่ม ซึ่งตรงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์
มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนหรือมูลค่ารวมของการทำรายการ และเงื่อนไขการชำระเงินจำนวนเงิน 155.3 ล้านบาท จากการประเมินราคาของ บริษัท กรุงเทพประเมินราคา จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประเมินราคาอิสระ โดยชำระเป็นเงินสด หลังจากที่ผู้ซื้อได้รับอนุมัติการเข้าทำรายการจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ในวันที่ 24 กันยายน 2550 ซึ่งต้องได้รับคะแนนเสียงไม่ต่ำกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง โดยไม่นับคะแนนเสียงของบริษัท ล่ำสูง(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือหุ้นอยู่ร้อยละ 69.96

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ