POWER เผยได้เร่งแก้ไขงบการเงิน Q1-2/50 พร้อมทำตามคำแนะนำผู้สอบบัญชี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2007 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวชุติมา ชุบไธสง  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ - สายงานบริหาร บมจ. เพาเวอร์-พี (POWER) แจ้งว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ได้ขอให้ บริษัทดำเนินการนำส่งงบการเงินฉบับที่แก้ไขแล้วภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับทราบหนังสือนั้น บริษัทฯ ขอรายงานความคืบหน้าในการสรรหาผู้สอบบัญชีประจำปี 2550 เพื่อจัดให้มีการดำนินการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) , การแก้ไขงบการเงินปี 2549 และการสอบทานงบการเงินงวดไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ปี 2550 ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการสรรหาผู้สอบบัญชี 
"บริษัทฯ มีความพยายามเป็นอย่างยิ่งและได้แสดงเจตนารมย์ชัดเจน ที่จะจัดให้มีการแก้ไขงบการเงินตามคำสั่งสำนักงาน ก.ล.ต. และดำเนินการนำส่งงบการเงินฉบับที่แก้ไขให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำไปเผยแพร่แก้ผู้ลงทุนได้ทราบโดยเร็วที่สุด"
บริษัทได้ดำเนินการติดต่อและประสานงานไปยังบริษัท กรินทร์ ออดิท จำกัด (สำนักงานสอบบัญชี) เพื่อจัดเตรียมเอกสารหลักฐานประกอบการตรวจสอบเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่มีอยู่ปัจจุบัน ซึ่งปัจจุบันผู้สอบบัญชียังมิได้ตอบรับงานใด ๆ กับบริษัทฯ แต่ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการขอเอกสารหลักฐานจากคู่ค้าที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาตัดสินใจในการรับงานเท่านั้น
บริษัทฯ ขอรายงานความคืบหน้าที่ได้ดำเนินการตามคำแนะนำของผู้สอบบัญชีไปแล้ว ได้แก่ การดำเนินการจัดส่งหนังสือขอความร่วมมือไปยังคู่ค้ารายสำคัญที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการตรวจสอบพิเศษจำนวนทั้งสิ้น 4 ราย โดยจัดทำแบบตอบรับเพื่อตอบกลับมายังบริษัทฯ
ผู้ค้า 1 รายตอบรับยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับบริษัทฯ ในการดำเนินการตรวจสอบพิเศษ คู่ค้า 2 รายมีข้อขัดข้อง เนื่องจากได้ชี้แจงรายละเอียดรายการค้าที่มีกับบริษัทฯ ไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้พยายามได้ดำเนินการติดต่อคู่ค้า 2 รายดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อขอสำเนาเอกสารที่เกี่ยวข้องหรือสำเนาคำให้การต่อเจ้าหน้าที่กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่คู่ค้า 2 รายได้ปฏิเสธที่จะให้สำเนาดังกล่าวแก่บริษัทฯ โดยอ้างเหตุผลว่าไม่ประสงค์จะให้หลักฐานใด ๆ เพิ่มเติมนอกจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ
แต่คู่ค้า 1 ราย ไม่ยินดีให้ความร่วมมือในการติดต่อกับบริษัทฯ หากจะขอเอกสารหลักฐานใด ๆ เพิ่มเติม
รวมทั้ง บริษัทฯ ได้ดำเนินขอความร่วมมือไปยังธนาคารที่เกี่ยวข้อง เพื่อการตรวจสอบแหล่งที่มาของรายได้ในบัญชีเงินฝากธนาคาร โดยธนาคารยินดีที่จะให้ความร่วมหากบริษัทฯ ร้องขอมา
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการปรับปรุงข้อมูลในงบการเงินให้เป็นไปภายใต้หลักเกณฑ์ข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงาน ก.ล.ต. โดยเร็วที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ