KMC เตรียมประเมินราคาที่ดิน"โกลเด้นท์"เพื่อรับชดใช้หนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธเนศวร์ สิงคาลวณิช กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.กฤษดามหานคร(KMC)รายงานความคืบหน้าของเงินมัดจำค่าที่ดินจำนวน 668 ล้านบาท บริษัทฯได้ดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมาย โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย ทั้งนี้ ตามที่บริษัทฯได้แจ้งเกี่ยวกับที่ดินที่ค้ำประกันหนี้กับกรมสรรพากร ขณะนี้บริษัทฯได้ชำระหนี้กรมสรรพากรเรียบร้อยแล้ว ที่ดินดังกล่าวได้ไถ่ถอนจากภาระค้ำประกัน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนหาบริษัทประเมินเพื่อประเมินราคาที่ดินดังกล่าวและนำมาชำระหนี้เงินมัดจำที่ดินและถ้าราคาประเมินน้อยกว่าเงินมัดจำที่ดิน ทางบจ.โกลเด้นท์ฯ จะขายที่ดินที่ตั้งอยู่ตำบลบางระกาศ มาชำระหนี้ให้แก่บริษัทฯ
ส่วนการร่วมลงทุนในบริษัท กฤตวณิชย์ ลิสซิ่ง จำกัด ในส่วนของเงินประกันจำนวน 60 ล้านบาท ณ 29 มิถุนายน 2550 ทางบริษัทฯ ได้รับการชำระในส่วนเงินประกันจำนวน 5 ล้านบาท ตามสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
และ เงินลงทุนในกลุ่มบริษัท แรฟเฟิลส์ จำนวน 186.27 ล้านบาท บริษัทฯ ได้ทำการประเมินราคา ณ วันที่ 4 เมษายน 2550 ประเมินโดย CB Richard Elles. ราคาประเมินลดลงโดยบริษัทฯ ได้ตั้งสำรองลดมูลค่าเงินลงทุนจำนวน 8.05 ล้านบาท จึงทำให้เงินลงทุนในกลุ่มแรฟเฟิลส์ มีมูลค่าสุทธิ 178.22 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ