PICNI เผยผู้สอบบัญชีไม่เชื่อมั่นงบ Q2/50 เหตุหนี้สินสูงกว่าทรัพย์สิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2007 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น(PICNI)ชี้แจงว่า จากการที่งบการเงินไตรมาส 2/2550 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.50 โดยผู้สอบบัญชีไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นได้ (Unable to reach any conclusion) เนื่องมาจากบริษัทมีหนี้สินหมุนเวียนสูงกว่าทรัพย์สินหมุนเวียนเป็นเงินจำนวน 4,312 ล้านบาท ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดข้อสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับความสามารถในการดำเนินงานต่อเนื่องของบริษัทฯ
เนื่องจาก บริษัทฯ ถูกกำหนดให้ต้องตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญจากลูกหนี้ผิดนัดชำระหนี้ แต่ทั้งนี้ลูกหนี้บางรายได้เริ่มมีการลงนามในสัญญาประนีประนอมกับบริษัทแล้ว นอกจากนี้ บริษัท ยังได้ดำเนินคดีสำหรับลูกหนี้บางรายและอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล
และบริษัทฯ ถูกกำหนดให้ปรับปรุงบัญชีจากหนี้สินระยะยาว มาเป็นหนี้สินผิดนัดชำระเป็น จำนวน 3,980 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงินต่างๆ
ขณะที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ระบุว่า ตลท.จะยังคงขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ PICNI ต่อไป ตามที่ได้ขึ้นเครื่องหมายมาตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.50 เนื่องจากยังไม่ได้รับข้อสรุปจากก.ล.ต.ว่า PICNI ไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ