PDI เผย"ยูมิคอร์"ทำรายการขายหุ้น 24.9% ให้ Nyrstar เหลือถือ 22%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ผาแดงอินดัสทรี(PDI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งจาก บริษัท Umicore ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ จำนวน 106,002,442  หุ้น หรือคิดเป็นจำนวน ร้อยละ 46.90 ของหุ้นที่จดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ว่า บริษัท Umicore ได้ดำเนินการขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ที่ถืออยู่ จำนวน 56,274,000 หุ้น หรือคิดเป็นจำนวนร้อยละ 24.90 ของหุ้นที่จดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ให้แก่ บริษัทฯ Nyrstar Netherlands (Holdings) B.V. เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2550
ผลจากการขายหุ้นสามัญจำนวนดังกล่าวทำให้บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ดังนี้ Nyrstar ถือหุ้นอันดับหนึ่ง ร้อยละ 24.90 , Umicore เหลือถืออยู่ร้อยละ 22.00, กระทรวงการคลัง ร้อยละ 13.81
บริษัทฯ และบริษัท Nyrstar ยังคงดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นอิสระต่อกันในช่วงนี้ สำหรับบริษัทฯนั้นจะยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงในด้านการบริหารจัดการของบริษัทฯ นายเบอร์นาร์ด ตงโนง กรรมการผู้จัดการของบริษัทฯ ซึ่งเป็นตัวแทนจากส่วนธุรกิจ Zinc Alloys จากบริษัท Umicore ยังดำรงตำแหน่งเดิม หลังจากมีการโอนส่วนธุรกิจ Zinc Alloys ของบริษัท Umicore ให้กับบริษัท Nyrstar
Nyrstar เป็นบริษัทชั้นนำใหม่ในด้านธุรกิจการผลิตโลหะสังกะสีของโลก เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และคณะกรรมการบริษัทคาดหวังถึงการมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้ถือหุ้นรายใหม่นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ