บอร์ด BLISS ให้หาทางแก้ไขขัดแย้งผลปย. IEC คาดสรุปได้ปลายปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2007 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.บลิส-เทล (BLISS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 8/2550 เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2550 เสนอให้ฝ่ายจัดการของบริษัทดำเนินการศึกษาทางเลือกที่เหมาะสมในการแก้ไขความขัดแย้งทางผลประโยชน์กับบมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง (IEC)
เพื่อเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณา ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถหาแนวทางที่เหมาะสมได้ภายในสิ้นปี 2550 นี้
ก่อนหน้านี้ BLISS และ IEC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ต่างดำเนินธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เช่นเดียวกัน โดยบริษัทมีแผนที่จะแบ่งแยกธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ออกเป็นการค้าปลีกและค้าส่งอย่างชัดเจน ด้วยการเข้าซื้อสินทรัพย์ในการดำเนินงานของบริษัทไออีซี โมบาย จำกัด ("ไออีซี โมบาย") บริษัทย่อยของไออีซี ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านค้าปลีกโทรศัพท์เคลื่อนที่
เนื่องจากรายการดังกล่าวเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันที่ต้องเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ โดยที่ผ่านมาบริษัทได้เตรียมนำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2549 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2549 แล้วแต่ต่อมาได้มีการถอดถอนวาระดังกล่าวออก เนื่องจากยังขาดความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเกี่ยวกับการเข้าซื้อทรัพย์สินของ ไออีซี โมบาย
และบริษัทได้แจ้งมติคณะกรรมการครั้งที่ 3/2549 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2550ซึ่งมีมติอนุมัติยกเลิกการเข้าซื้อสินทรัพย์ของ ไออีซี โมบาย ไปก่อนเพื่อพิจารณาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป และต่อมาบริษัทยังคงดำเนินการตามแผนที่จะเข้าซื้อทรัพย์สินของ ไออีซี โมบาย แต่เนื่องจากยังไม่สามารถสรรหาที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่เหมาะสมได้แม้เคยคาดว่าจะสามารถสรรหาได้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2550 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถหาได้ จึงนำมาซึ่งการดำเนินการตามมติคณะกรรมการบริษัทครั้งล่าสุด
ทั้งนี้ ในระหว่างการหาแนวทางป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นได้นี้ รายการที่เกี่ยวโยงกันทั้งหมดจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการตรวจสอบ พร้อมทั้งบริษัทจะจัดทำรายงานสรุปรายการที่เกี่ยวโยงกันส่งให้กรรมการตรวจสอบพิจารณาทุกสิ้นเดือน โดยคณะกรรมการตรวจสอบจะจัดทำรายงานสรุปรายการที่เกี่ยวโยงกันที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ได้ นำส่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพร้อมกับงบการเงินแต่ละไตรมาส
คณะกรรมการบริษัทยังรับทราบการลาออกของของ พลเอกวิชิต ยาทิพย์ จากตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว และ นายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ลาออกจากตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการบริษัท เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2550 เป็นต้นไป

แท็ก บลิส เทล   (BLISS)   (IEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ