(เพิ่มเติม) UV ตั้งบ."เลิศรัฐการ"ประเดิมเช่าที่ดินแยกเพลินจิต 30 ปี รวม 630.52 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2007 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) ตั้งบริษัทย่อย ชื่อบริษัท เลิศรัฐการ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมีทุนจดทะเบียน
100 ล้านบาท เป็นหุ้นสามัญ 10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นสามัญจำนวน 9,999,993 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 99.99
พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เลิศรัฐการ จำกัด ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินโฉนดเลขที่ 102997 เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ 36 2/10 ตารางวา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกถนนเพลินจิตตัดกับถนนวิทยุ (ติดกับอาคารมหาทุนพลาซ่า) กับหม่อมหลวงสุธาดา เกษมสันต์ (เจ้าของที่ดิน) เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2550 เป็นระยะเวลา 30 ปี และได้รับอนุญาตให้ใช้ที่ดินเพื่อการพัฒนาก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์อีกเป็นระยะเวลา 4 ปี
สำหรับค่าสิทธิการเช่าที่ดินจำนวน 630.52 ล้านบาท (คิดที่อัตราส่วนลดร้อยละ 8) แบ่งจ่ายเงินเป็นงวดๆ โดยจ่ายต้นงวดส่วนหนึ่ง และจ่ายค่าเช่ารายเดือนเมื่อโครงการเริ่มเปิดดำเนินงานอีกส่วนหนึ่ง แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อสินทรัพย์มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ
บริษัทฯและบริษัทย่อยอยู่ระหว่างการออกแบบและกำหนดรายละเอียดของโครงการดังกล่าว เพื่อให้มีความเหมาะสมกับสภาพตลาดปัจจุบันและอนาคตมากที่สุด เนื่องจากโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ใจกลางเมืองและมีศักยภาพสูงในการพัฒนา ซึ่งจะสร้างความเจริญเติบโตที่สำคัญให้กับบริษัทฯและบริษัทย่อย โดยจะทำให้บริษัทฯและบริษัทย่อยสามารถรับรู้รายได้จากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 30 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ