ตลท.ขึ้น SP หุ้น PLE เช้าวันนี้ ก่อนขึ้น NP พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2007 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) หลักทรัพย์ของบมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง(PLE) เพื่อห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 17 กันยายน 2550 เพื่อให้ผู้ลงทุนทั่วไปได้มีเวลารับทราบข้อมูลที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)สั่งบริษัทให้แก้ไขงบการเงิน
ทั้งนี้ ตลท.จะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทโดยจะขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 18 กันยายน 2550 จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขตามที่สำนักงาน ก.ล.ต.กำหนดแล้ว
ตามที่ปรากฏข้อมูลว่า สำนักงาน ก.ล.ต.สั่งการให้ PLE แก้ไขงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2550 และไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2550 เนื่องจากผู้สอบบัญชีรายงานว่า PLE ไม่ได้รวมงบการเงินระหว่างกาลของบริษัทย่อย คือ บริษัท เทคเนอร์ จำกัด ซึ่งเป็นกรณีที่ผู้สอบบัญชีถูกจำกัดขอบเขตการสอบทานโดยผู้บริหารของ PLE และเป็นการปฎิบัติไม่ถูกต้องตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป ซึ่งการไม่รวมงบการเงินระหว่างกาลดังกล่าว ส่งผลให้งบการเงินทั้งสองงวดไม่สะท้อนฐานะการเงินและผลการดำเนินงานในภาพรวมของทั้งกลุ่มบริษัท PLE โดยให้ PLE นำส่งงบการเงินที่แก้ไขแล้ว ต่อ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 14 ตุลาคม 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ