SAMART ตั้งบ.โฮลดิ้งในฮ่องกงดูแลธุรกิจสาธารณูปโภคในอินโดจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2007 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิริชัย รัศมีจันทร์ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ปรับโครงสร้างการลงทุนในต่างประเทศของบริษัทฯ ให้ชัดเจน โดยอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทใหม่ในประเทศฮ่องกง ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือหุ้นในบริษัทใหม่นี้ร้อยละ 100 เพื่อทำหน้าที่เป็นบริษัทโฮลดิ้ง สำหรับการลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภคในภูมิภาคอินโดจีน
พร้อมทั้ง ให้บริษัทฯ โอนเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท แคมโบเดีย แอร์ทราฟฟิค เซอร์วิสจำกัด ( CATS ) ซึ่งประกอบธุรกิจจัดตั้งระบบและให้บริการควบคุมการจราจรทางอากาศในประเทศกัมพูชาที่บริษัทฯ ถืออยู่ทั้งหมดใน CATS จำนวน 250,000 หุ้น ให้แก่บริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ที่ประเทศฮ่องกงในมูลค่าหุ้นละ 48 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด เป็นมูลค่าทั้งสิ้นเท่ากับ 12 ล้านเหรียญสหรัฐ
และให้ CATS โอนเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท กัมปอต เพาเวอร์แพลนท์ จำกัด ( KPP ) ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับโรงงานกัมปอตซีเมนต์ในประเทศกัมพูชา ที่ CATS ถืออยู่ทั้งหมดใน KPP จำนวน 500,000 หุ้น ให้แก่บริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ที่ประเทศฮ่องกงในมูลค่าหุ้นละ 10 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด เป็นมูลค่าทั้งสิ้นเท่ากับ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ