KWG แจ้งบ.ย่อยเข้าซื้อแมนูไลฟ์ ประกันชีวิต-กองทุนแมนูไลฟ์แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 31, 2021 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) (KWG) แจ้งว่า ตามที่บริษัทมีมติเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 อนุมัติให้บริษัท คิง ไว แคปปิตอล จำกัด (บริษัทย่อย) เข้าซื้อหุ้นสามัญใน บมจ. แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต (ประเทศไทย) (แมนูไลฟ์) และเข้าซื้อหุ้นสามัญใน บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด (กองทุนแมนูไลฟ์) มูลค่า 1,000 ล้านบาท บริษัทย่อยใช้แหล่งเงินทุนในการซื้อขายครั้งนี้จากการรับความช่วยเหลือทางการเงินจากบริษัท โดยเงินทุนดังกล่าวบริษัทได้รับจากความช่วยเหลือทางการเงินจาก บริษัท ทอมโม (ประเทศไทย) จำกัด (เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท)

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 บริษัทย่อยได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญในแมนูไลฟ์ และกองทุนแมนูไลฟ์เสร็จสิ้นแล้ว โดยได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ในกรณีของกองทุนแมนูไลฟ์) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯโดยบริษัทย่อยมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจด้านประกันชีวิต ประกันวินาศภัยทั่วไป การจัดการสินทรัพย์และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งการบูรณาการการทางานร่วมกันของธุรกิจจะสามารถมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าอย่างครบวงจรมากขึ้นด้วยปรัชญา "ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ