(เพิ่มเติม) ตลท.รับ SONIC-W1 เข้าเทรดตลาด mai 6 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 5, 2021 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหลักทรัพย์ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC-W1) เข้าซื้อขายในตลาด mai ในวันที่ 6 พ.ค. 64

ทั้งนี้ จำนวนหน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน มีจำนวน 274,994,948 หน่วย อายุ 2 ปีนับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (22 เมษายน 2564) โดยอัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ: 1 หุ้นสามัญใหม่ ราคาการใช้สิทธิ 1 บาทต่อหุ้น

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SONIC เปิดเผยว่า การออก SONIC-W1 บริษัทได้จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นสามัญเดิมฟรีโดยไม่คิดมูลค่า โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 2 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หน่วยวอร์แรนต์ ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อปรากฏ ณ วันที่ 9 มี.ค. 64 ซึ่งวอร์แรนต์ดังกล่าวมีอายุ 2 ปี ราคาการใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญหุ้นละ 1 บาท

การออกวอร์แรนต์ในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อบริษัทในอนาคต ที่บริษัทจะมีเงินทุนรองรับการเติบโตและช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการเงินของบริษัทให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่ง โดยในปีนี้มีการขยายธุรกิจการปล่อยสินเชื่อรถหัวลากให้กับพันธมิตร ภายใต้โมเดลโลจิสซิ่ง (โลจิสติกส์+ลิสซิ่ง) ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้จากอัตราดอกเบี้ยการปล่อยสินเชื่อ และยังช่วยต่อยอดการดำเนินงานหลักของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งส่วนลูกค้าที่บริษัท ปล่อยขอสินเชื่อ จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีงานให้ขนส่งสินค้ารองรับควบคู่ไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ