TCAP จะทำเทนเดอร์หุ้น TBANK 16.37 บ. ใน 16 ต.ค.-20 ธ.ค.50 ก่อนเพิกถอนฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2007 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต (TBANK) เปิดเผยว่า บมจ. ทุนธนชาต  (TCAP) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของธนาคาร ได้ดำเนินการเสนอซื้อหุ้นและหลักทรัพย์อื่นที่อาจแปลงสภาพแห่งสิทธิเป็นหุ้นของธนาคารจากผู้ถือหุ้นและผู้ถือหลักทรัพย์เป็นการทั่วไป ในราคาเสนอซื้อหลักทรัพย์ (แยกเป็นแต่ละประเภทหลักทรัพย์) 16.37 บาท/หุ้น และกำหนดการเสนอซื้อหลักทรัพย์เบื้องต้น คาดว่าจะเริ่มเสนอซื้อหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2550 ถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2550 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของผู้เสนอซื้อ
ณ ปัจจุบันโครงสร้างการถือหุ้นของธนาคารมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 2 ราย คือ บมจ.ทุนธนชาต ซึ่งถือหุ้นในอัตราร้อยละ 74.48 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด และ The Bank of Nova Scotia Asia Limited ซึ่งถือหุ้นในอัตราร้อยละ 24.98 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เป็นผลให้ธนาคารมีผู้ถือหุ้นรายย่อยถือหุ้นรวมกันเพียงร้อยละ 0.54 ของทุนชำระแล้วซึ่งน้อยกว่าร้อยละ 15 ของทุนชำระแล้วของธนาคาร ทำให้ธนาคารขาดคุณสมบัติตามเกณฑ์ดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ทั้งนี้ บมจ. ทุนธนชาต (TCAP)และ The Bank of Nova Scotia Asia Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้ง 2 ราย ไม่มีนโยบายที่จะกระจายหุ้นสู่ผู้ถือหุ้นรายย่อย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ