(เพิ่มเติม) MINT ขยายความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจกับแมริออทฯต่อยอดธุรกิจ timeshare

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางปรารถนา มโนมัยพิบูลย์ กรรมการ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) และบริษัทในเครือ แจ้งการเข้าลงนามในสัญญาความร่วมมือใหม่เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการพักผ่อนแบบปันส่วนเวลา (timeshare) กับ แมริออท เวเคชั่น คลับ และบริษัทในเครือ (MVCI) 
การลงนามร่วมกันระหว่าง MINT และ MVCI ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการขยายขอบข่ายความร่วมมือกัน เพื่อเป็นการต่อยอดการพัฒนาธุรกิจ timeshare เดิมที่มีร่วมกันมานานกว่า 10 ปี ประกอบกับการประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการขาย timeshare ทั้ง 2 เฟส ในชื่อของ แมริออท ภูเก็ต บีช คลับ
ภายใต้ความตกลงใหม่ในครั้งนี้ MINT จะมีบทบาทในการเป็นผู้ให้คำปรึกษาในการก่อสร้างโครงการ การตลาด ตลอดจนการเป็นที่ปรึกษาให้กับ MVCI ในการขยายธุรกิจ timeshare ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย และจากการประสบความสำเร็จจากโครงการแมริออท ภูเก็ต บีช คลับ ดังกล่าว MVCI ได้ขยายธุรกิจไปสู่การเป็นศูนย์กลางในธุรกิจ timeshare ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในรูปของการใช้สิทธิคะแนนแลกเปลี่ยน หรือ "Point Club"
นอกจากนี้ MINT ได้รับเป็นผู้บริหารการก่อสร้าง timeshare เฟส 3 ซึ่งเป็นเฟสสุดท้ายของแมริออทภูเก็ต บีช คลับ โดยจะแล้วเสร็จและส่งมอบได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2551
การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการนำกลยุทธ์ Asset Light มาใช้อย่างเป็นรูปธรรมในการที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงแรมและสันทนาการที่มีฐานรายได้จากค่าธรรมเนียมการบริหารจัดการ แทนการพึ่งพิงรายได้ที่มาจากการใช้เงินลงทุนของบริษัทฯ เอง
ทั้งนี้ การร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ มิได้หมายถึงการเข้าร่วมถือหุ้นหรือตั้งบริษัทใหม่ และมิได้เป็นสัญญารับบริหารการจัดการที่ก่อให้เกิดการได้มาซึ่งสิทธิหรือสินทรัพย์แต่อย่างใด
นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MINT เชื่อว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นประโยชน์
แก่ทั้งสองฝ่าย (win-win situation) และในมุมมองของบริษัทเชื่อว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญใน
การนำกลยุทธ์ Asset Light มาใช้อย่างเป็นรูปธรรมในการที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงแรมและสันทนาการที่มีฐานรายได้จากค่าธรรมการบริหารจัดการ แทนการพึ่งพิ่งรายได้ที่มาจากการใช้เงินลงทุนของบริษัทเอง
ด้านนายโรเบิร์ต เอ. มิลเลอร์ ประธานของ Marriott Leisure เชื่อมั่นว่าการลงนามในร่วมมือในครั้งนี้จะมีส่วนสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจ timeshare ของ MVCI ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ