SAMART ขายหุ้น SIF ให้ SAMTEL เพียง 18 ลบ.จากเดิมกำหนดไว้ 70 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2007 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิริชัย รัศมีจันทร์ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า บริษัทได้จำหน่ายหุ้นในบริษัท สามารถอินโฟเนต จำกัด(SIF) ซึ่งอยู่ระหว่างการลดทุนจดทะเบียนเป็น 62 ล้านบาท คิดเป็นจำนวน 6.2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ให้กับบมจ.สามารถเทลคอม( SAMTEL) ในราคา 18 ล้านบาท
สำหรับราคาหุ้น SIF ที่บริษัทขายให้กับ SAMTELต่ำกว่าที่เคยกำหนดไว้ที่ 70 ล้านบาท เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2550 คณะกรรมการ กสท อนุมัติให้จำหน่ายหุ้นและทรัพย์สินของ SIF คืนให้กับบริษัทฯ ได้ ซึ่งจากระยะเวลาที่ผ่านมาประมาณ 2 ปีเศษ ได้ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใน SIF อาทิเช่น หมดอายุสัญญาสัมปทานลง เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2549 มีผลขาดทุนจากการดำเนินงานเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ส่วนของผู้ถือหุ้น(Equity Value)ก็ติดลบมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลกระทบต่อราคาการจำหน่ายหุ้นของ SIF
ทั้งนี้ บริษัทฯ ดำเนินการซื้อคืนหุ้น SIF ที่ถืออยู่โดย กสท จำนวน 480,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 32 ของทุนจดทะเบียน และซื้อหุ้น SIF ที่ถืออยู่โดยพนักงาน กสท ตามจำนวนที่พนักงาน กสท จะขายให้แก่บริษัทฯ ซึ่งจะมีจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 45,000 หุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ