SPPT ออกวอร์แรนต์ 70.92 ล้านหน่วยให้ผู้ถือหุ้นเดิม-ESOP

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2007 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชาคริต เมธิกุลชนันทร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย)หรือ SPPT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์)ของบริษัท จำนวน 70.92 ล้านหน่วย เพื่อจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมและกรรมการ-พนักงานของบริษัทโดยไม่คิดมูลค่า พร้อมกับเพิ่มทุนมารองรับวอร์แรนต์ดังกล่าว 
บริษัทจะจัดสรรวอร์แรนต์จำนวนไม่เกิน 62,500,000 หน่วย เสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิม โดยไม่คิดมูลค่าในอัตราส่วน 4 หุ้นสามัญต่อ1 วอร์แรนต์ และ จัดสรรวอร์แรนต์ จำนวน 8,425,000 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่าให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัท เป็นจำนวนไม่เกิน 35 ราย ภายใต้โครงการเสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัท (ESOP Scheme)
ขณะที่ให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 250,000,000 บาท เป็น 320,925,000 บาท โดยออกหุ้นสามัญจำนวน 70,925,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท รวม 70,925,000 บาท เพื่อรองรับการออกวอร์แรนต์ดังกล่าว
อนึ่ง บริษัทอยู่ระหว่างการขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัท
วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนและการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่ม โดยเงินที่ได้จากการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิและการจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ถือหุ้นเดิมจะนำไปใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของธุรกิจ และ/หรือชำระหนี้เงินกู้สถาบันการเงิน
ส่วนใบสำคัญแสดงสิทธิซึ่งจัดสรรให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสิ่งจูงใจและเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทในการปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของบริษัท เป็นการตอบแทนให้แก่พนักงานที่มีความตั้งใจ ทุ่มเท และความเสียสละในการทำงานให้แก่บริษัท เป็นสิ่งจูงใจบุคลากรที่มีความสามารถ และมีประสิทธิภาพในการทำงาน ร่วมทำงานให้แก่บริษัทในระยะยาว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ