MAJOR ขายหุ้น/แลกหุ้น"เอ็ม พิคเจอร์ส"กับ TRAF, ขอไม่ทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2007 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2550 ได้มีมติอนุมัติการขายหุ้นของบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด (MP) ที่บริษัทถืออยู่จำนวน 799,993 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 79.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ MP ให้แก่ บมจ.ทราฟฟิกคอร์นเนอร์โฮลดิ้งส์ (TRAF) ในราคาหุ้นละ 320 บาท มูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่จำหน่ายไปเท่ากับ 320 ล้าน โดยจะรับชำระค่าหุ้นดังกล่าวด้วยเงินสดทั้งจำนวน หรือหุ้นสามัญเพิ่มทุนของทราฟฟิกคอร์นเนอร์ และ/หรือเงินสด โดยกำหนดราคาหุ้นสามัญใหม่เพิ่มทุนของTRAF ที่ 1.84 บาทต่อหุ้น บาทมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนเท่ากับ 320 ล้านบาท 
ทั้งนี้ จำนวนหุ้นสามัญใหม่เพิ่มทุนที่ออกให้แก่ผู้ขายเพื่อชำระค่าซื้อหุ้นในการเข้าทำรายการครั้งนี้ต้องทำให้ผู้ขายมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TRAF ภายหลังการเข้าทำรายการไม่น้อยกว่าร้อยละ 51
พร้อมกันนี้ มีมติอนุมัติการขอผ่อนผัน เพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นของทราฟฟิกคอร์นเนอร์โดยไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด ตามประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่ กจ. 53/2545 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ จากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของทราฟฟิกคอร์นเนอร์
อนึ่ง TRAF จะจัดให้มีมติที่ประชุมคณะกรรมการและที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติให้บริษัทได้รับการผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของกิจการ (Whitewash) และได้รับอนุมัติจากสำนักงานกลต. ให้ผ่อนผันในเรื่องดังกล่าว และ TRAF จะจัดให้มีการเพิ่มทุนหุ้นสามัญใหม่ตามจำนวนดังกล่าวที่บริษัทจะเข้าลงทุนให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2551
บริษัทคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการต่อยอดทางธุรกิจที่เน้นแนว Lifestyle entertainment โดยบริษัทจะผสมผสานความรู้และความชำนาญของบริษัทในด้านการจัดหา/คัดเลือกภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ การมีเครือข่ายและความสัมพันธ์อันดีกับผู้ผลิตภาพยนตร์/นักแสดงไทย รวมถึงการได้รับการสนับสนุนในด้านต่างๆ จากกลุ่มเมเจอร์ เข้ากับความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารจัดการสื่อของ TRAF เพื่อร่วมกันสร้างมูลค่าเพิ่มสูงสุดให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้นในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ