QH รับบริหาร"แกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ ราชดำริ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุวรรณา พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์(QH)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทหรือบริษัทย่อย รับจ้างบริหารอาคารโรงแรมและที่พักอาศัยให้เช่าโครงการแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ ราชดำริ จากบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
บริษัทหรือบริษัทย่อยจะทำสัญญารับจ้างบริหารเป็นระยะเวลา 3 ปี และมีสิทธิต่ออายุสัญญาได้อีกเป็นคราวๆคราวละไม่เกิน 3 ปี โดยบริษัทหรือบริษัทย่อยจะได้รับค่าตอบแทนการให้ใช้ระบบซอพท์แวร์ปฏิบัติงาน ค่าตอบแทนรายปีค่าตอบแทนพิเศษเพิ่มเติมซึ่งผันแปรตามรายได้และกำไรสุทธิ ค่าตอบแทนพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อยที่ได้เข้าไปบริหารโครงการตามที่จ่ายจริงบวกค่าดำเนินการที่เกี่ยวข้องในการรับจ้างบริหารโครงการนี้ รวมเป็นเงินตลอดระยะเวลา 3 ปี ประมาณ 76.9 ล้านบาท
โดยคณะกรรมการบริษัทได้มอบอำนาจให้กรรมการผู้จัดการเป็นผู้มีอำนาจในการเจรจาตกลงและลงนามในสัญญาและgอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องรวมถึงการเจรจาตกลงกำหนดอัตราค่ารับจ้างบริหารโครงการและรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ตามที่เห็นสมควร
ทั้งนี้ การเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน เนื่องจากผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทที่เกี่ยวข้องกัน คือบมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) และรีโค รีสอร์ท พีทีอี แอลทีดี (มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นกลุ่มเดียวกับ Government of Singapore Investment Corporation Pte Ltd. (GIC)) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด นอกจากนี้ GICยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท
รวมทั้งมีบุคคลที่เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันและไม่มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนอนุมัติการเข้าทำรายการในครั้งนี้ คือนายอนันต์ อัศวโภคิน และนายอดิศร ธนนันท์นราพูล เมื่อคำนวณมูลค่าของรายการแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ