PICNI เล็งยื่นขอทุเลาการบังคับคดีครั้ง 2 หนี้ FNS ภายใน 15 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2007 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปิคนิคคอร์ปอเรชั่น(PICNI)ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กรณีที่เจ้าหนี้ตั๋วแลกเงินจะดำเนินการยึดทรัพย์สินของบริษัทว่า มูลหนี้ 90 ล้านบาทยังอยู่ในระหว่างเจ้าหนี้บังคับคดีอยู่ บริษัทจะดำเนินการยื่นขอพิจารณาทุเลาการบังคับคดีเป็นครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2550 และเจรจากับเจ้าหนี้โดยด่วน
ส่วนมูลหนี้ 50 ล้านบาท บริษัทได้ส่งมอบทรัพย์สินให้เจ้าหนี้มูลค่าประมาณ 17 ล้านบาทเมื่อเดือนมีนาคม - พฤศจิกายน 2550 และอยู่ระหว่างการเจรจาในหนี้ที่เหลืออยู่มูลค่า 33 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม กรณีที่การเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ และเจ้าหนี้เข้ายึดทรัพย์ก็จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงาน เนื่องจากบริษัทมีทรัพย์สินทั้งสิ้น ตามงบการเงินไตรมาสที่ 3 สิ้นสุด กันยายน 2550 จำนวน 8,034 ล้านบาท โดยมีสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ 7,262 ล้านบาท (หักค่าความนิยมและเครื่องหมายการค้า) และมีหนี้สินรวม 7,870 ล้านบาท ซึ่งมูลหนี้ที่เหลือที่อาจถูกยึดจำนวน 123 ล้านบาทนั้น คิดเป็น 1.7% ของสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิเท่านั้น
อนึ่ง วานนี้ บมจ. ฟินันซ่า (FNS) ระบุว่าจะดำเนินการบังคับคดียึดทรัพย์สิน PICNI ในฐานะผู้ออกตั๋วแลกเงิน มูลค่า 90 ล้านบาท เพื่อนำมาชำระหนี้ตามคำพิพากษาของศาล
PICNI ยังระบุว่าบริษัทตระหนักถึงปัญหาสภาพคล่องอยู่ตลอดมา โดยได้แก้ไขในเรื่องของการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเจรจาปรับโครงสร้างกับเจ้าหนี้ โดยในขณะนี้บริษัทได้รับจดหมายตอบรับจากธนาคารหลักแห่งหนึ่งที่จะขยายระยะเวลาผ่อนชำระเงินต้นที่ครบกำหนดแล้ววงเงินรวม 1,816.6 ล้านบาทออกไปอีก 6 เดือน เรียบร้อยแล้ว
และ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการจัดหาเงินเพิ่มทุน โดยการเจรจากับผู้ถือหุ้นเดิมและหาผู้ร่วมทุนใหม่ รวมทั้งการขายทรัพย์สินบางส่วนที่จะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทออกไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ