ตลท.อนุญาตซื้อขายหุ้น EPCO ตั้งแต่เช้า 26 พ.ย.หลังลดทุนเสร็จสิ้นแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2007 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)อนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก(EPCO)ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 26 พ.ย.50 เป็นต้นไป หลังจากที่ EPCO ได้ดำเนินการลดทุนตามกระบวนการลดทุนเสร็จสิ้นแล้วและตลาดหลักทรัพย์ได้กำหนดให้การลดทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วของหลักทรัพย์ EPCO มีผลในระบบการซื้อขายวันดังกล่าว 
เนื่องจากการลดทุนของ EPCO อาจส่งผลกระทบต่อราคาหลักทรัพย์ในตลาดได้ ดังนั้นเพื่อให้การซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นไปตามสภาพความจริง ตลาดหลักทรัพย์จะอนุญาตให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ EPCO บนกระดานหลัก โดยไม่มีการกำหนดราคาสูงสุดและต่ำสุดในวันที่ 26 พ.ย.50
ก่อนหน้านี้ ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมาย "SP" เพื่อสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ EPCO เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 50 เป็นต้นมา จนกว่ากระบวนการลดทุนจะเสร็จสิ้น ซึ่งเป็นไปตามที่บริษัทขอมา เนื่องจากบริษัทได้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นสำหรับลดทุน ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.50 ซึ่งจะมีผลต่อจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ และจำนวนหุ้นในระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ในระหว่างที่บริษัทยังจดทะเบียนลดทุนไม่แล้วเสร็จ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ