CI แจง Q3/50 พลิกขาดทุน เหตุทุ่มงบโฆษณา-ปชส. 3 โครงการใหม่ 49 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสงกรานต์  อิสสระ  กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ (CI) ชี้แจงว่า บริษัทฯมีขาดทุนสุทธิในไตรมาสที่ 3 ของปี 2550 เท่ากับ 43 ล้านบาท ในขณะที่ในไตรมาสเดียวกันของปี 2549 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 10 ล้านบาท เนื่องจากในปี 2550 นี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 3 โครงการคือ โครงการ ดิ อิสสระ ลาดพร้าว, โครงการ อิสสระ@สุขุมวิท 42 และโครงการ บ้านชานทะเล ณ หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี บริษัทฯได้ลงทุนในการประชาสัมพันธ์ โฆษณา และจัดงานเปิดตัวโครงการเหล่านี้ถึง 49 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสนี้
อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทฯ จะขาดทุนในไตรมาสนี้ แต่บริษัทฯ มียอดขายโครงการต่าง ๆ ประมาณ 1,770 ล้านบาท และได้รับเงินมัดจำจากลูกค้าแล้วจำนวน 443 ล้านบาท หากยังไม่สามารถนำมารับรู้เป็นรายได้ตามบัญชีในไตรมาสนี้ได้ โดยจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ในไตรมาสที่ 4 และปี 2551 ต่อไป ดังนั้นแม้จะมีผลขาดทุนทางบัญชีแต่สภาพคล่องของบริษัทฯ อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจยิ่ง
สำหรับงบการเงินเฉพาะกิจการในไตรมาสที่ 3 มีกำไรสุทธิ จำนวน 70 ล้านบาท ผลแตกต่างของกำไรสุทธิจากงบการเงินทั้งสองดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการเปลี่ยนแปลงวิธีการบันทึกบัญชีเงินลงทุนใน บริษัทย่อยและบริษัทร่วม โดยที่ขาดทุนสุทธิในงบการเงินรวมได้รวมผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยและบริษัทร่วมตามสัดส่วนการถือหุ้น ซึ่งบริษัทย่อยบางแห่งยังไม่สามารถรับรู้รายได้ตามหลักเกณฑ์การบัญชีดังกล่าวข้างต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ