PHATRA ยืนยันเมอร์ริล ลินช์เจรจาซื้อหุ้นเอเพกซ์ไม่กระทบความร่วมมือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2007 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวิทย์ มาไพศาลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ภัทร(PHATRA)เปิดเผยว่า บริษัท และเมอร์ริล ลินช์ ยังคงความร่วมมือระหว่างกันในการทำธุรกิจและงานวิจัยต่อไปตามข้อผูกพันภายใต้สัญญาการให้บริการทางธุรกิจ (Business Services Agreement) และสัญญาความร่วมมือทางด้านงานวิจัย (Research Co-operation Agreement) โดยไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงความร่วมมือภายใต้สัญญาดังกล่าวแต่อย่างใด
สัญญาดังกล่าวเป็นข้อตกลงในการให้ความร่วมมือทางธุรกิจแต่ผู้เดียว (exclusively) ในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะธุรกิจด้านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Equity Securities Brokerage) และธุรกิจด้านวานิชธนกิจ (Investment Banking) รวมทั้งข้อตกลงในการจัดทำและเผยแพร่งานวิจัยร่วม ซึ่งเป็นงานวิจัยที่ครอบคลุมถึงงานวิจัยที่เกี่ยวกับบริษัทไทยและ หลักทรัพย์ของบริษัทไทย และสภาวะเศรษฐกิจ การเมือง ตลาดทุน ตลาดเงิน และอุตสาหกรรมต่างๆ ของประเทศไทย
บริษัทและเมอร์ริล ลินช์ เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน และต่างให้ความสำคัญอย่างมากกับความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างกันที่มีต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน รวมทั้งประสงค์ที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยร่วมกันอย่างใกล้ชิดต่อไป
บริษัทได้รับแจ้งด้วยว่าการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์ เอเพกซ์ จำกัด นั้นจะช่วยให้เมอร์ริล ลินช์สามารถพัฒนาธุรกิจในด้าน Fixed Income Currencies and Commodities ในประเทศไทย และให้ประโยชน์กับการดำเนินธุรกิจอื่นของเมอร์ริล ลินช์ ในประเทศไทย รวมทั้งจะไม่มีผลกระทบกับความร่วมมือทางธุรกิจด้านธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ภายใต้การดำเนินการในลักษณะคู่ค้า (Exclusive Partnership) ระหว่างบริษัทและ เมอร์ริล ลินช์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ