(เพิ่มเติม) บอร์ด BH มีมติซื้อที่ดิน-อาคาร"บีเอช ทาวเวอร์"จาก BBL มูลค่า 470 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2007 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าซื้อที่ดินและอาคาร บีเอช ทาวเวอร์ จากธนาคารกรุงเทพ (BBL)ในราคา 470 ล้านบาท
ทั้งนี้ หลังจากธุรกรรมเสร็จสิ้นบริษัทมีโครงการที่จะปรับปรุงบีเอช ทาวเวอร์ให้เป็นห้องพักผู้ป่วยในอีกจำนวน 109 เตียง ในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้โรงพยาบาลมีความสมดุลในการให้บริการผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก เนื่องจากบริษัทได้เริ่มดำเนินการขยายพื้นที่การให้บริการผู้ป่วยนอก จาก 3,500 คน ต่อวัน เป็น 6,000 คนต่อวันในอีกห้าปีข้างหน้าเช่นกัน
สำหรับแหล่งเงินทุน บริษัทจะจ่ายชำระให้แก่ธนาคารเป็นเงินสดทั้งจำนวน ซึ่งบริษัทมีวงเงินกู้ยืมระยะยาว จำนวน 400 ล้านบาท สำหรับธุรกรรมนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวงเงินกู้ที่บริษัทมีอยู่ในปัจจุบัน ส่วนที่เหลือจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนจากการดำเนินงานของบริษัท
พร้อมทั้งมติอนุมัติแต่งตั้งบริษัท อเมริกัน แอ๊พเพรซัล (ประเทศไทย)จำกัด เป็นผู้ประเมิน ราคาอิสระ เพื่อประเมินราคาของรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546
และอนุมัติการแต่งตั้ง บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นในความสมเหตุสมผลและผลประโยชน์ ความเป็นธรรมของราคาและเงื่อนไขของรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูล และการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ