(เพิ่มเติม) AMR ได้รับงานนำสายไฟลงดิน 469.49 ลบ.วางเป้าคว้างานใหม่ปีนี้กว่า 3-4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 12, 2022 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเชีย (AMR) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับโครงการใหม่ 1 โครงการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 469,486,950.23 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ถนนสุขุมวิท (ซอยสุขุมวิท 81-ซอยแบริ่ง) ส่วนที่ 1 งานโยธาและงานไฟฟ้า ลงนามในสัญญา ณ เดือน ธ.ค.64 ระยะเวลาดำเนินการ 1,080 วัน

นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ AMR เปิดเผยว่า โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ถนนสุขุมวิท จากซอยสุขุมวิท 81 ถึงซอยแบริ่ง ระยะทางรวม 5.5 กม งานแบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดย AMR จะทำในส่วนที่ 1 (โยธาและไฟฟ้า) รวมระยะทางประมาณ 2.1 กม (ซอยสุขุมวิท 81-บจก. สยามนิสสัน เซลล์ บางจาก) ซึ่งการรับงานในครั้งนี้จะทำให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีรายได้รองรับการเติบโตในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 65 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 40% เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่แล้ว และคาดว่าในปีนี้จะมีงานโครงการใหม่ ๆ เปิดประมูลมากขึ้นกว่าปีก่อน แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลายพันธุ์อย่างโอมิครอน แต่คนส่วนใหญ่จะปรับตัวทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งภาครัฐและเอกชนจะกลับมาลงทุนอีกครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปีนี้จะเตรียมยื่นเข้าประมูลงานใหม่อีกมูลค่าประมาณ 50,000 ล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 ล้านบาท อีกทั้งจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจที่มีรายได้ประจำและรายได้ในส่วนธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาท สำหรับใช้ขยายการลงทุนโครงการใหม่ ๆ เช่น ธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน บริการเคเบิลคาร์เพื่อการท่องเที่ยว และระบบสาธารณูปโภค เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ