SIRI ขายหุ้น"สิริ ภูเก็ต"รวมสิทธิเรียกหนี้ 235.14 ลบ.ให้"เคเอ็นพีฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2007 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แสนสิริ (SIRI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทมีมติอนุมัติให้ขายหุ้นสามัญในบริษัท สิริ ภูเก็ต จำกัด ที่ถือโดยแสนสิริจำนวน 51,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นที่ออกแล้วทั้งหมดของบริษัทดังกล่าว และสิทธิเรียกร้องในหนี้เงินให้กู้ยืมแก่บริษัท สิริ ภูเก็ต จำกัด จำนวน 143.56 ล้านบาท (เงินต้นและดอกเบี้ย ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2550) รวมถึงดอกเบี้ยที่คิดจนถึงวันที่ทำการซื้อขาย ให้แก่บริษัท เคเอ็นพี อินเวสเม้นท์ พีทีอี แอลทีดี ("KNP") ในราคารวม 235.14 ล้านบาท โดยวัน เดือน ปี ที่เกิดรายการคาดว่าภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2550
ทั้งนี้ ภายใน 5 วันทำการหลังจากวัน Closing แสนสิริตกลงจะส่งมอบเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขายและการโอนหุ้นดังกล่าว ("เอกสารการโอนหุ้น") ให้แก่ผู้รับฝาก (escrow agent) และภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 KNP จะส่งมอบแคชเชียร์เช็คเพื่อชำระราคาซื้อขายส่วนที่เหลือให้แก่ escrow agent และหลังจากที่ได้มีการฝากแคชเชียร์เช็คแล้ว แสนสิริและ KNP จะร่วมกันส่งหนังสือแจ้งให้ escrow agent ซึ่งเมื่อ escrow ได้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว จะดำเนินการส่งมอบแคชเชียร์ให้แก่แสนสิริ และส่งมอบเอกสารการโอนหุ้นให้แก่ KNP เพื่อให้ KNP ดำเนินการรับโอนหุ้น จดแจ้งการโอนและดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามกำหนดเวลาที่ผู้ซื้อเห็นชอบ แต่ทั้งนี้ KNP จะต้องดำเนินการดังกล่าวให้เสร็จสิ้น ภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2551
อย่างไรก็ตาม หากภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 KNP ไม่ชำระเงินค่าซื้อขายหุ้นในส่วนที่เหลือ แสนสิริมีสิทธิแจ้ง escrow agent ให้ทำการส่งมอบเอกสารเกี่ยวกับการขายหุ้นที่ฝากไว้นั้นคืนแก่แสนสิริหรือตามที่แสนสิริจะกำหนด และ KNP ไม่มีสิทธิที่จะใช้สิทธิซื้อหุ้นตามข้อกำหนดใน Option Agreement อีกต่อไป
การขายหุ้นในครั้งนี้เป็นการขายภายใต้ข้อกำหนดในข้อตกลงให้สิทธิในการขายหุ้นดังกล่าว (Option Agreement) ซึ่งได้มีการตกลงไว้ตั้งแต่ที่แสนสิริและ KNP ได้ตกลงร่วมทุนกัน โดยมีหลักการว่า KNP มีสิทธิที่จะซื้อเงินลงทุนที่แสนสิริถืออยู่ในบริษัท สิริ ภูเก็ต จำกัด ทั้งหมด ("หุ้นในส่วนของแสนสิริ") ได้ในราคาเท่ากับ 228 ล้านบาท บวกกับเงินลงทุนเพิ่มเติมที่แสนสิริได้ลงไปหลังจากวันที่ 30 พฤศจิกายน 2549 2547

แท็ก แสนสิริ   (SIRI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ