SSI กู้ 1.2 พันลบ.กวาดหุ้น"เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย"คุมอำนาจบริหารเบ็ดเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2007 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันทื่ 
3 ธ.ค.50 มีมติอนุมัติให้บริษัทปรับแผนการลงทุนเพิ่มเติมในบมจ.เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย(TCRSS) โดยจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 1.2 พันล้านบาท ในการขอซื้อหุ้นทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นรายย่อย ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 10.86% ที่ 9.78 บาท/หุ้นโดยบริษัทจะใช้เงินทุนจากการกู้ยืมสถาบันการเงิน คาดว่าการเจรจาซื้อหุ้นจากรายย่อยจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้
พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นใหญ่ชาวญี่ปุ่นของ บมจ. เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย 2 ราย คือ บริษัท เจเอฟอี สตีล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท มารูเบนิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
"เพื่อให้การควบคุมการบริหารงานและการดำเนินงานของบมจ.เหล็กแผ่นรีดเย็นไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพบริษัทต้องมีสัดส่วนการถือหุ้นเกินร้อยละ 50 จึงได้รวบรวมหุ้นเพิ่มเติมโดยซื้อจากผู้ถือหุ้นรายย่อย ในราคาเดียวกันกับผู้ถือหุ้นชาวญี่ปุ่นโดยคิดเป็นราคาซื้อขาย 9.78 บาทต่อหุ้น" นายวิน กล่าว
ปัจจุบันมีผู้ถือหุ้นหลักประกอบด้วย บริษัท เจเอฟอี สตีล คอร์ปอเรชั่น 38.42% จำกัด บริษัท มารูเบนิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด 37.57% และ SSI 8.77% ทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้น 10,703 ล้านบาท
TCRSS ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กแผ่นรีดเย็นรายแรกของไทยสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ งานก่อสร้าง และอุตสาหกรรมเหล็กแผ่นเคลือบชนิดต่างๆ มีกำลังการผลิต 1.2 ล้านตันต่อปี โดยดำเนินการผลิตทั้งหมดที่โรงงานที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ