AEONTS แจงปี 50 กำไรโต 8%จำนวนบัตรสินเชื่อพุ่ง-ขยายธุรกิจตจว.มากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมาซาโอะ มิซูโน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) (AEONTS) ชี้แจงงบการเงินสำหรับปี 2550 สิ้นสุดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้รวม 8,988 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 7,730 ล้านบาทในปี 2549 คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 16 และมีกำไรสุทธิ 1,174 ล้านบาท เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 8 จากงวดเดียวกันของปีก่อน
แม้ว่าอุปสงค์ภายในประเทศที่อ่อนตัวลงสืบเนื่องจากปัญหาเงินเฟ้อที่เกิดจากการปรับตัวสูงขึ้นของราคาน้ำมัน และราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ประกอบกับการแข็งค่าของเงินบาท ได้ส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ก็ยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้า และการควบคุมค่าใช้จ่ายดำเนินงาน รวมถึงเน้นเรื่องการส่งเสริมการขายข้ามผลิตภัณฑ์ของบัตรเครดิต และการขยายธุรกิจในต่างจังหวัดมากขึ้น เป็นผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มจำนวนบัตรใหม่ 590,000 บัตร หรือคิดเป็นร้อยละ 15 จากปีก่อน โดยมีจำนวนลูกค้าสมาชิกบัตรเครดิตและสินเชื่ออื่นๆ ถึง 4.6 ล้านบัตร แบ่งเป็นบัตรเครดิต 1.6 ล้านบัตร และบัตรสมาชิก 2.9 ล้านบัตร บริษัทฯ มีสาขาทั้งหมด 80 สาขา เครื่องเบิกและชำระเงินสดอัตโนมัติ 353 เครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศ โดยมีร้านค้าสมาชิกรวมกว่า 13,300 ร้าน
โดยในปีบัญชี 2550 บริษัทฯ ได้ขายลูกหนี้บัตรเครดิตภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ครั้งที่ 4 และได้เสร็จสิ้น
การจัดทำระบบศูนย์รวมการปฏิบัติงาน โดยได้ติดตั้งเพิ่มอีก 2 ศูนย์ที่ขอนแก่นและกรุงเทพฯ หลังจากที่ได้ติดตั้งศูนย์เชียงใหม่และ
ศูนย์หาดใหญ่ไปแล้วเมื่อปีก่อน และจากการที่บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจบริการด้านการเงินของประเทศ
เพื่อนบ้าน บริษัทฯ จึงได้ลงทุนร้อยละ 5 ใน PT. AEON Credit Service Indonesia ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อยในประเทศ
อินโดนีเซีย
พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติการลงทุนร้อยละ 20 ใน ACS Trading Vietnam Co., Ltd. (จัดตั้งภายในปี 2551) ซึ่งเป็นธุรกิจขายสินค้าโดยการผ่อนชำระในประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ AEON Credit Service (M) Sdn. Bhd. ซึ่งเป็นเงิน
ลงทุนของบริษัทฯ ในประเทศมาเลเซีย ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาเลเซียเมื่อเดือนธันวาคมที่ผานมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ