SHREIT ปิดดีลขายทรัพย์สินใน SHH นำไปจ่ายหนี้ เล็งคืนเงินให้ผู้ถือหน่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 9, 2023 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้อินเวสท์เตอร์ส จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่าสตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ (กองทรัสต์ SHREIT) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งให้ทราบถึง มติที่ประชุมคณะกรรมการของผู้จัดการกองทรัสต์ครั้งที่ 5/2566 ซึ่งจัดประชุมเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 อนุมัติให้กองทรัสต์ SHREIT ในฐานะผู้ขายฝ่ายหนึ่ง เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายกับ EverLand Opportunities IX Limited ในฐานะผู้ซื้ออีกฝ่ายหนึ่ง เพื่อการซื้อขายหุ้นทั้งหมดของ Strategic Hospitality Holdings Limited ("SHH") ซึ่งกองทรัสต์ SHREIT เป็นเจ้าของ ("สัญญา SPA") โดยมีราคาซื้อขายทั้งสิ้น 106,100,000 ดอลลาร์สหรัฐและคู่สัญญาทุกฝ่ายได้ดำเนินการลงนามในสัญญาดังกล่าวแล้วในวันที่ 5 มิถุนายน 2566

การลงนามในสัญญาดังกล่าวเป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินของกองทรัสต์ SHREIT โดยการขายหุ้นทั้งหมดที่กองทรัสต์ถืออยู่ใน SHH และบริษัทย่อยซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่กองทรัสต์เข้าลงทุนได้แก่โรงแรม Pullman Jakarta Central Park, Capri by Fraser และ IBIS Saigon South ผ่าน Jones Lang LaSalle ในฐานะตัวแทนการขายที่ได้รับการแต่งตั้งสำหรับการขายผ่านการจัดการประมูลเพื่อคัดเลือกผู้ให้ราคาเสนอซื้อสูงสุดตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้อง

การเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายภายใต้สัญญา SPA ได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้วในวันที่ 8 มิถุนายน 2566 โดยกองทรัสต์ SHREIT ได้นำค่าตอบแทนจากการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินบางส่วนไปชำระหนี้ธนาคารซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 9 มิถุนายน 2566

และได้นำค่าตอบแทนจากการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินบางส่วนไปชำระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องของกองทรัสต์ รวมถึงจัดสรรเป็นเงินสำรองที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินหลัก การเลิกและการชำระบัญชีกองทรัสต์ซึ่งผู้จัดการกองทรัสต์จะดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการภายในสัปดาห์หน้า เพื่อดำเนินการให้กองทรัสต์ SHREIT จ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในรูปแบบของเงินคืนทุนจากการลดทุนหรือเงินปันผล (หากมี)และจะดำเนินการเลิกกองทรัสต์และชำระบัญชีต่อไปตามมติที่ประชุม EGM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ