SSP ปิดดีลซื้อ "สามารถ พลาสแพค" กว่า 140 ลบ.แตกไลน์ใหม่ต่อยอดธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 13, 2023 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 มีมติอนุมัติการลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท สามารถ พลาสแพค จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัวให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมจนถึงผู้ผลิตรายย่อย

โดยในวันที่ 12 ก.ค.66 บริษัทได้เช้าทำรายการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายเดิม และเพิ่มทุนใหม่ให้กับบริษัทสามารถ พลาสแพค จำกัด แล้วเสร็จคิดเป็นสัดส่วนการลงทุนทั้งสิ้น 75%ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 140.83 ล้านบาท

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP เปิดเผยว่า บริษัทฯเห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจใหม่ จึงได้เข้าลงทุนผ่านบริษัทลูกคือ "เสริมสร้าง เน็กซ์ เวนเจอร์ส " โดยได้เข้าถือหุ้น สามารถ พลาสแพค เพื่อขยายกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรในเฟสแรกจะผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบอ่อน โดยใช้แหล่งเงินจากการเพิ่มทุนและวงเงินกู้จากสถาบันการเงินการเข้าลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจของบริษัทเพื่อผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งช่วยเพิ่มฐานรายได้ใหม่เข้ามาเติมเต็มธุรกิจโรงไฟฟ้า Renewable ในปัจจุบันให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ มูลค่าตลาดผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศไทยมีมูลค่ารวมกว่า 2 แสนล้านบาท และยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการอุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันผู้บริโภคยังได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และให้ความสนใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ทั้งในการนำกลับมาใช้ (Recycle) ผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายง่าย เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการลดมลภาวะ และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ เทคโนโลยีการพิมพ์และการขึ้นรูปบรรจุภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมทันสมัย และสะดวกต่อการใช้งาน มากยิ่งขึ้น ซึ่งตรงกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจของ SSP มองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจใหม่ ที่มีโอกาสในการเติบโตที่ดี มีส่วนร่วมในการนำไปสู่ Net Zero ซึ่งจะเป็นประเด็นที่สำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอนาคต

ส่วนแผนการตลาดของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ บริษัทฯจะจัดจำหน่ายผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกให้กับผู้ใช้ในภาคอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งในประเทศไทยถือเป็นอุตสาหกรรมลำดับต้นๆของโลกซึ่งมีแนวโน้มในการเติบโตสูง รวมถึงในอนาคต บริษัทฯยังมีแผนที่จะนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่เป็นสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรง หรือสำหรับธุรกิจ SME ซึ่งมีการขยายตัวมากขึ้นตามธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หรือ ธุรกิจ Food Delivery


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ