ERW เพิ่มพอร์ตโรงแรมในญี่ปุ่น 4 โครงการ รวมลงทุนราว 1.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday August 27, 2023 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัทที่ประเทศญี่ปุ่นในฐานะนักลงทุนทีเค (Tokumei Kumiai (TK) Investor) ที่ทำให้มีสถานะเป็นบริษัทย่อย เพื่อดำเนินการเข้าซื้อโครงการโรงแรมที่ประเทศญี่ปุ่นจำนวน 3 โครงการ ได้แก่

โครงการที่ 1 ย่านอิดาบาชิ (Iidabashi) ณ กรุงโตเกียว ภายใต้ชื่อ Infinity Japan Tokyo 2 Godo Kaishaที่ TK ถือหุ้น 100% ที่เข้าลงทุนในเดือนส.ค.66

โครงการที่ 2 ณ กรุงเกียวโต ภายใต้ชื่อ Infinity Japan Kyoto 1 Godo Kaisha ที่ TK ถือหุ้น 100% เข้าลงทุนในเดือนส.ค.66

โครงการที่ 3 ย่านอุเอโนะ ภายใต้ชื่อ Infinity Japan Tokyo 1 Godo Kaisha ที่ TK ถือหุ้น 100% เข้าลงทุนในเดือน ก.ย.66

การลงทุนครั้งนี้เพื่อเพิ่มการลงทุนในกลุ่มโรงแรมบัดเจ็ทและเพิ่มสัดส่วนรายได้และกำไรที่เกิดจากฐานลูกค้าผู้ใช้บริการในต่างประเทศ

นอกจากนี้ ฮ็อป อินน์ ระคุ คะบุชิกิ ไคชะ บริษัทย่อยอีกแห่งหนึ่งของบริษัทฯ ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าทำสัญญาเช่าทรัพย์สินเพื่อประกอบกิจการโรงแรมกับผู้ให้เช่า จำนวน 1 โครงการ โดยเป็นโครงการที่ 4 ย่านอาซากุสะ (Asakusa) บริเวณนิเทนมอน (Nitenmon) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่มีระยะเวลาเช่า 30 ปี (เริ่มวันที่ 1 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2596)

ทั้งนี้การลงทุนเพื่อดำเนินการโครงการในประเทศญี่ปุ่นทั้ง 4 โครงการดังกล่าวข้างต้นมีมูลค่ารวมประมาณ 1.7 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทฯ ในการปรับพอร์ตการลงทุนโรงแรมที่มุ่งเน้นการลงทุนในกลุ่มโรงแรมบัดเจ็ทและเพิ่มสัดส่วนรายได้และกำไรที่เกิดจากฐานลูกค้าผู้ใช้บริการในต่างประเทศ

โดยทั้ง 4 โครงการข้างต้นมีห้องพักรวมทั้งสิ้น 373 ห้อง และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ครบทั้งหมดในไตรมาส 1 ปี 2567 โดยการเข้าทำสัญญาซื้อขายในโครงการที่ 1 ถึงโครงการที่ 3 นั้น คาดว่าการดำเนินการซื้อขายทรัพย์สินดังกล่าวทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ