GIFT ทำรายการเกี่ยวโยงเข้าซื้อร้าน OKONOMI จาก "เชษฐ เชษฐโชติศักดิ์" รุกธุรกิจ F&B

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2024 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กิฟท์ อินฟินิท (GIFT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้ บริษัท กิฟท์ ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (GH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ซื้อสินทรัพย์เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) และรับโอนสัญญาเช่าพื้นที่ที่เป็นที่ตังของร้าน OKONOMI จำนวน 3 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท 38 สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ สาขาอโศก ทาวเวอร์ จาก บริษัท โอโคโนมิ (ประเทศไทย) จำกัด (OKONOMI) ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 35.66 ล้านบาท

OKONOMI เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ เนื่องจาก OKONOMI และบริษัทฯ มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ร่วมกัน คือ นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ ถือหุ้นใน OKONOMI จำนวน 799,998 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 20.00 ของทุนที่ออกและชำระแล้ว และถือหุ้นในบริษัทฯ จำนวน 641,275,532 หุ้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 48.53 ของทุนที่ออกและชำระแล้ว

GIFT ระบุว่า การเข้าทำธุรกรรมครังนี้ ทำให้บริษัทมีโอกาสได้ขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ โดยบริษัทย่อยจะได้มาซึ่งสินทรัพย์เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นภายหลังจากผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รวมทั้งจะเป็นการลดการพึ่งพิงธุรกิจเทคโนโลยีการสื่อสาร ซึ่งปัจจุบันเป็นธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียวของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ