24CS คว่ำแผนทำ M&A หลังประเมินไม่คุ้มค่าเงินลงทุนเบื้องต้นที่คาดไว้ 243 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2024 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย (24CS) รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า จากข้อมูลที่บริษํทเคยแจ้งไว้เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เนื่องจากตลท.สอบถามพัฒนาการของบริษัทหลังจากราคาหุ้นพุ่งขึ้นแรง 19.19% ว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาการลงทุนในบริษัทอื่น โดยศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อทำ Due Diligence คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/67 และจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการตามลำดับ

โดยบริษัทได้คำนวณเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนโดยมูลค่าที่จ่ายหรือได้รับเบื้องต้นไม่เกินจำนวน 243 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 32.06 ของมูลค่าสินทรัพย์ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากอยู่ระหว่างการดำเนินการนั้น

ขณะนี้ จากรายงานการประเมินทรัพย์สินและหนี้สินของบริษัทเป้าหมาย โดยผู้เชี่ยวชาญภายนอก (due diligence) พบว่าสินทรัพย์บางส่วนที่จำเป็นในการสร้างรายได้ไม่ได้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเป้าหมาย ซึ่งส่งผลให้มีความเสี่ยงในการสร้างรายได้ในอนาคต ประกอบกับ ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระพบว่ามูลค่าของบริษัทเป้าหมายน้อยกว่ามูลค่าที่เจรจากันเบื้องต้น ซึ่งบริษัทไม่สามารถเจรจาราคาซื้อขายกับบริษัทเป้าหมายเพื่อที่จะบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้น บริษัทเห็นว่าการลงทุนซื้อบริษัทเป้าหมายไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน บริษัทจึงไม่เข้าทำรายการลงทุนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ