"จิราพร กิตติคุณชัย"เตรียมโอนหุ้น SUN ให้"ซันสวีท โฮลดิ้งส์" 54.84% ก.ล.ต.ยกเว้นทำเทนเดอร์ ผถห.ใหญ่เป็นกลุ่มเดียวกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 22, 2024 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ซันสวีท (SUN) รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้รับแจ้ง จาก นางจิราพร กิตติคุณชัย ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เรื่องการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของตนเอง เพื่อรองรับการบริหารและกำกับดูแลสินทรัพย์ในระยะยาว อันเป็นการส่งสัญญาณต่อนักลงทุนถึงความมั่นใจในอนาคตของบริษัทโดยนางจิราพรจะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นรวมในบริษัทที่ 65.02% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม การทำรายการดังกล่าว คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือน สิงหาคม 2567 โดยมี บล.บลูเบลล์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และได้ บล. คิงฟอร์ดสนับสนุนการดำเนินการในธุรกรรมนี้ ส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เปลี่ยนแปลงไป ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

โดยนางจิราพร กิตติคุณชัย จะดำเนินการโอนหุ้น SUN ที่ตนถืออยู่ ประมาณ 54.84% ให้กับ บริษัท ซันสวีท โฮลดิ้งส์ จำกัด ส่งผลให้หลังปรับโครงสร้าง บริษัท ซันสวีท โฮลดิ้งส์ จำกัด จะมีสัดส่วนการถือหุ้นรวม 55.00 % ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท ส่วนนางจิราพร จะลดสัดส่วนถือหุ้น 10.02% จากเดิมถืออยู่ 64.87%

ทั้งนี้ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น บริษัทจะยังคงมีนางจิราพรฯ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่แบบลำดับสุดท้าย (Ultimate Shareholders) ซึ่งจะไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจในการควบคุมบริษัท นโยบายการดำเนินธุรกิจ และโครงสร้างของคณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารแต่อย่างใด

การปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวได้รับยกเว้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ