GABLE ควัก 330 ลบ.เข้าเทคโอเวอร์ "ราวด์ ทู โซลูชั่นส์" รุกธุรกิจบริการระบบ ERP และ CRM

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2024 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. จีเอเบิล (GABLE) เปิดเผยว่า วันนี้บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในบริษัท ราวด์ ทู โซลูชั่นส์ จำกัด (ราวด์ ทู) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายไทย ประกอบธุรกิจหลักในการให้คำปรึกษา วางแผน และการติดตั้งระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) และระบบ Customer Relationship Management (CRM) ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 375,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 75 ของหุ้นทั้งหมดของ ราวด์ ทู จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นบุคคลธรรมดา และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น 330,000,000 บาท ทำให้ราวด์ ทู มีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการเข้าลงทุนในราวด์ ทู ได้แก่ เงินเพิ่มทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยแผนการเข้าลงทุนในราวด์ ทู นี้ เป็นไปตามกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทฯ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการกับลูกค้าของบริษัทฯ ซึ่งราวด์ ทู มีความเชี่ยวชาญและให้บริการที่ปรึกษาด้านระบบ ERP และ CRM อย่างครบวงจร

นายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GABLE กล่าวว่า บริษัทบรรลุข้อตกลงและเข้าซื้อหุ้น 75% ของ ราวด์ ทู หวังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ GABLE ในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์มุ่งก้าวสู่ผู้นำ Smart Business Application Provider ในประเทศไทย โดยนำเอานวัตกรรมแห่งเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ระดับโลกทั้งระบบ ERP (Enterprise Resources Planning) และ CRM (Customer Relationship Management) แบบครบวงจร ตอบโจทย์กลยุทธ์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งเพิ่มศักยภาพการแข่งขันรับกับยุคดิจิทัลที่เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ราวด์ ทู ถือเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของไทยที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีการวางโครงสร้างการเชื่อมต่อระบบ ERP และ CRM Platform มากว่า 10 ปี มีฐานลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่มากกว่า 40 ราย และเป็นผู้นำการวางแผนดำเนินการระบบ การติดตั้งระบบ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือและดูแลรักษาระบบ SAP และ Salesforce ในประเทศไทย

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ ราวด์ ทู มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการยกระดับการให้บริการ IT Infrastructure ของ GABLE ให้สามารถผสานการเชื่อมต่อเข้ากับระบบแอปพลิเคชัน ระบบปฏิบัติการ รวมถึงระบบต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้าน Digital Transformation ให้กับ GABLE ตั้งแต่การให้บริการคำปรึกษาด้านกลยุทธ์และพัฒนาเทคโนโลยี การวางโครงสร้างพื้นฐานทาง ไอที การให้บริการเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ระดับโลกที่เป็นตัวช่วยในการเพิ่มศักยภาพการเข้าแข่งขันในโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ร่วมกัน และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

ในปี 66 ราวด์ ทู มีรายได้จากการขายและให้บริการ 235.9 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 17.8 จากปีก่อน นอกจากนี้มีอัตรากำไรขั้นต้น 29.3% และอัตรากำไรสุทธิ 10.6%

การเข้าถือหุ้นใหญ่ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของจีเอเบิล และเป็นปรากฏการณ์สำคัญอีกครั้งของวงการ Tech ในประเทศไทย เนื่องจากเข้าลงทุนในครั้งนี้จะทำให้ GABLE เป็นองค์กรที่มีบริการต่างๆ ที่ครอบคลุมตอบโจทย์ทุกภาคธุรกิจองค์กรแบบ End-to-end ซึ่งในประเทศไทยมีเพียงไม่กี่เจ้าด้วยความเชี่ยวชาญด้าน Business Application ของบุคลากร ราวด์ ทู กว่า 100 คน ประกอบกับความเชี่ยวชาญในด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีดิจิทัลของบุคลากร GABLE กว่า 1,500 คน ที่มีมาอย่างยาวนาน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทำงานต่างๆ ของทุกธุรกิจองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนให้ดียิ่งขึ้นและพร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ตามสมการที่ว่า Sustainable Growth = Smart + Secure

นายวิเชียร ลัญฉนะวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ ราวด์ ทู กล่าวว่า เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา (IT Consulting) และให้บริการด้านไอทีเพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจองค์กร ผ่านการใช้ระบบ ERP: Gold Partner ของ SAP เข้าไปช่วยพัฒนาระบบจัดการองค์รวมของธุรกิจองค์กร นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ อาทิ ระบบ Data and Analytics ระบบ Robotic Process Automation (RPA) ระบบ CRM อย่าง Salesforce และ New Solutions อย่าง Mulesoft เทคโนโลยี Integration Platform ที่ช่วยลดความซับซ้อนเรื่องการเชื่อมต่อข้อมูลและแอปพลิเคชันต่างๆ ทำให้เพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ฯลฯ ซึ่งความร่วมมือกับจีเอเบิลในครั้งนี้ จะช่วยให้สามารถขยายฐานลูกค้า ERP ให้กว้างขึ้น

กลุ่มเป้าหมายของการให้บริการ Business Application ระบบ ERP ไม่ได้จำกัดวงแค่ในกลุ่มธุรกิจธนาคาร, ธุรกิจพลังงาน, ธุรกิจประกัน และธุรกิจอุตสาหกรรมเท่านั้น ด้วยทิศทางเทรนด์การเติบโตของตลาดคลาวด์ยังมีความต้องการสูงอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ความต้องการในการขยายและโยกย้ายระบบ ERP บนคลาวด์ของภาคธุรกิจองค์กรต่างๆ สูงตามไปด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ