MGI ขยับต่อยอดธุรกิจนางงามทุ่ม 60 ลบ.ผุดร้านขายเครื่องเพชร-คลีนิคเวชกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2024 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนในธุรกิจค้าเครื่องประดับที่ทำจากเพชร พลอย อัญมณีมีค่า และลงทุนในธุรกิจเวชกรรมคลีนิค รวมเป็นมูลค่าเงินลงทุนไม่เกิน 60 ล้านบาท จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

MGI จะจัดตั้งธุรกิจค้าเครื่องประดับเป็นหน่วยธุรกิจ หรือจัดตั้งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ หรือจัดตั้งเป็นบริษัทร่วมทุน ทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 5.50 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน 24.50 ล้านบาท โดยรวมเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 30 ล้านบาท โดยเบื้องต้น MGI จะถือหุ้น 100% คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.67

และจะจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจเวชกรรมคลีนิค มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 30 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.67 ทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน 29 ล้านบาท รวมเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 30 ล้านบาท ซึ่ง MGI ถือหุ้น 100%

MGI ระบุว่าบริษัทฯ จะมีโอกาศสามารถช่วยต่อยอดและขยายธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจหลากหลายช่องทาง ซึ่งจะเป็นการสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นให้กับบริษัท เพิ่มโอกาสและความสำเร็จที่จะขยายธุรกิจของ MGI ออกไปสู่ระดับภูมิภาคได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ