JKN ฟ้องกลับ TCG ข้อหาฟ้องเท็จศาลอาญานัดไต่สวน 19 ส.ค.พร้อมฟ้องละเมิดลิขสิทธินางงามจักรวาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 12, 2024 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) รายงานความคืบหน้าการฟ้องร้องผู้บริหารของบริษัทฯในคดีอาญา คดีหมายเลขดำ อ.2860/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อ.1583/2567 ในคดีที่บริษัท ทีซีจี.โซเชียลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (TCG) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องบริษัทฯ เป็นจำเลยที่ 1 และนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์จำเลยที่2 ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและในความผิดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์พร้อมเรียกค่าเสียหาย จำนวน 1,000 ล้านบาท นั้น ศาลอาญาได้พิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องของ TCG โจทก์ แล้ว เห็นว่า คำฟ้องของโจทก์ไม่มีมูล ศาลอาญาจึงได้มีคำพิพากษายกฟ้องของโจทก์ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567

สืบเนื่องจาก TCG ได้ใช้สิทธิฟ้องร้องคดีต่อบริษัทฯ และบรรดาผู้บริหารโดยไม่สุจริต ทำให้ได้รับความเสียหายต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียง บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิและประโยชน์ของบริษัทฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และได้ดำเนินการยื่นฟ้องร้อง TCG เป็นคดีอาญาต่อศาลในข้อหาฟ้องเท็จ และข้อหาหมิ่นประมาท โดยศาลอาญาได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นี้

สำหรับข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้าที่เกิดขึ้นจากกรณี ที่ TCG นำเครื่องหมายการค้าขององค์กรนางงามจักรวาลไปเผยแพร่ในงาน Philippine Blockchain Week (PBW) ในรูปแบบของ Miss Universe Coinโดยปราศจากความยินยอม อันเป็นการละเมิดต่อสิทธิโดยชอบของบริษัทฯ และฝ่าฝืนกฎหมายนั้น บริษัทฯ จะดำเนินการฟ้องร้อง TCG ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางตามกระบวนการทางฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ