ตลท.เปิดให้เทรดหุ้น ALL,STARK,WORLD ช่วง 23 ส.ค.-2 ก.ย.67 ก่อนเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศการเพิกถอนหลักทรัพย์

  • บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (ALL)
  • บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK)
  • บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WORLD)

วันที่เพิกถอนตั้งแต่ 3 ก.ย. 2567 เนื่องจากฝ่าฝืนข้อกำหนด โดยบริษัทไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

ดังนั้น จะปลดเครื่องหมาย SP ช่วงวันที่ 23 ส.ค. 2567 ถึงวันที่ 2 ก.ย. 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวก่อนถูกเพิกถอน โดยไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้น ALL และ STARK ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 23 สิงหาคม 2567) แต่หากไม่มีการซื้อขายก็ยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขาย และเมื่อมีการซื้อขายแล้วในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหุ้น ALL และ STARK จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

ตลท.จะไม่นำหลักทรัพย์ ALL มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index) และจะไม่นำหลักทรัพย์ STARK มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

พร้อมทั้งขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ