AH ปรับเพิ่มนโยบายจ่ายปันผลเป็นไม่น้อยกว่า 30% จากเดิม 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 127/2567 เมื่อ 13 ส.ค.67 อนุมัติการเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัท จากเดิมกำหนดจ่ายในอัตราไม่น้อยกว่า 10% ของกำไรสุทธิหลังชำระภาษีในส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้น โดยมีเงื่อนไขว่าการจ่ายเงินปันผลจะขึ้นอยู่กับแผนการลงทุน ความจำเป็น และความเหมาะสมอื่น ๆ ในอนาคตตามที่บริษัทเห็นสมควร และต้องไม่ขัดกับกฎหมายบริษัทมหาชนจำกัดว่าด้วยการจ่ายเงินปันผลซึ่งกำหนดให้บริษัทฯ มีการจัดสรรกำไรสุทธิส่วนหนึ่งไว้เป็นทุนสำรองตามกฎหมาย โดยให้มีทุนสำรองสะสมไม่น้อยกว่า 10% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ และไม่มีความจำเป็นต้องจัดสรรกำไรเพื่อเป็นทุนสำรองเพิ่มขึ้น

เป็นนโยบายใหม่ บริษัทฯ กำหนดนโยบายการจ่ายเงินปันผลต่อปีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิหลังชำระภาษีในส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้น ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลจะต้องไม่ขัดกับกฎหมายบริษัทมหาชนจำกัดว่าด้วยการจ่ายเงินปันผล ซึ่งกำหนดให้บริษัทฯ มีการจัดสรรกำไรสุทธิส่วนหนึ่งไว้เป็นทุนสำรองตามกฎหมาย โดยให้มีทุนสำรองสะสมไม่น้อยกว่า 10% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ และไม่มีความจำเป็นต้องจัดสรรกำไรเพื่อเป็นทุนสำรองเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่การจ่ายเงินปันผลปี 67 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ บริษัทอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ คือบริษัท เอเบิล โมบิลิตี้ จำกัด ในมาเลเซีย เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายยี่ห้อโปรตอน (EV) ทุนจดทะเบียน 3 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 23.4 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ