NAM ปิดดีลเข้าเทคฯ Reintech มูลค่า 5.1 ล้านริงกิตบุกตลาดเครื่องมือแพทย์ในมาเลย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (NAM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Reintech Sdn. Bhd. คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60 ของหุ้นที่ออกแล้วทั้งหมดของ Reintech หุ้นละ 8.50 MYR หรือคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 5,100,000 MYR คาดว่าจะทำสัญญาภายใน 1 กันยายน 2567

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NAM กล่าวว่า Reintech เป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งภายใต้กฎหมาย ประเทศมาเลเซีย ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลรัฐและเอกชน โดยมีการจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์กลุ่มด้านการล้างทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งมีธุรกิจเช่นเดียวกับนำวิวัฒน์

บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 67 จะเติบโตจากการขายเครื่องมือแพทย์ทั้งในประเทศและจากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปตลาดต่างประเทศ โดยคาดการณ์ความต้องการใช้เครื่องมือเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มขึ้นตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่มีมาตรฐานอย่างทั่วถึง ประกอบกับนโยบาย Medical Hub และ Medical tourism ศูนย์กลางอุตสาหกรรมทางการแพทย์ครบวงจรและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

อีกทั้งบริษัทฯ วางแผนกลยุทธ์ ขยายฐานรายได้กลุ่มงานบริการจากการร่วมมือกับพันธมิตร มองหาการลงทุนในต่างประเทศเพื่อต่อยอดธุรกิจ ขยายการขายในต่างประเทศ และขยายกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นฐานในการกระจายสินค้า อีกทั้งมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Healthcare รวมถึงมุ่งเน้นงานนวัตกรรม วิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม B2C ประกอบกับขยายโรงงานเพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 231.62 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่มาจากรายได้จากการขายและบริการ จำนวน 226.45 ล้านบาท ประกอบด้วย กลุ่มผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน 126.24 ล้านบาท กลุ่มผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สิ้นเปลืองทางการแพทย์จำนวน 60.86 ล้านบาท กลุ่มการให้บริการการฆ่าเชื้อ CSSD บริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ทางการแพทย์ และการกำจัดของเสีย จำนวน 38.20 ล้านบาท และส่วนที่เหลือมาจากรายได้อื่นๆ

ขณะที่ มีกำไรสุทธิ 40.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.24% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 34.44 ล้านบาท เนื่องจากพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาและมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามภาครัฐมีแผนเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณฯ ดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานทั้งปีเติบโตได้ตามเป้าหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ