NEX ล้มแผนเพิ่มทุน-ออกวอร์แรนต์อ้างราคาเสนอขายต่ำกว่ามูลค่ายุติธรรมของหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 30 ส.ค.67 มีมติรับทราบความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่แสดงความเห็นแย้งเกี่ยวกับการเพิ่มทุน การออกและเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) และการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทที่จัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Warrant for Private Placement) (NEX-WA)

คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้ยกเลิกรายการ PP และ NEX-WA เนื่องจากปัจจุบันมูลค่ายุติธรรมของหุ้นบริษัทซึ่งประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีมูลค่าสูงกว่าราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ PP แม้ราคาขายหุ้นจะสูงกว่าราคาตลาดก็ตาม ดังนั้น การทำรายการ PP และรายการ NEX-WA จึงอาจยังไม่เหมาะสมกับสภาวะของตลาดทุนในช่วงนี้ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับผู้ถือหุ้น และเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้น ที่ประชุมจึงเห็นควรให้บริษัทยกเลิกรายการ PP และรายการ NEX-WA ดังกล่าว

และให้ยกเลิกการดำเนินการเกี่ยวเนื่องกับการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Preferential Public Offering :PPO) เนื่องจากปัจจุบันราคาตลาดต่ำกว่าราคาเสนอขายหุ้น PPO การออกจึงอาจยังไม่เหมาะสมกับสภาวะของตลาดทุนในช่วงนี้ ดังนั้นที่ประชุมจึงเห็นควรให้บริษัทยกเลิกรายการ PPO ดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ให้บริษัทยกเลิกการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 ก.ย.67

ทั้งนี้ ราคา NEX ปิดเมื่อวันที่ 30 ส.ค.67 อยู่ที่ 0.87 บาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้ง นายฉัตรพล ศรีประทุม เป็นกรรมการใหม่ของบริษัท แทนนายอมร ทรัพย์ทวีกุล กรรมการบริษัทที่ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการก่อนครบวาระ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการซึ่งตนแทน และดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร รวมถึงกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.67 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ